Bị cáo bất ngờ yêu cầu thay kiểm sát viên, tòa phải hội ý

Ngày 21-3, TAND TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giam giữ người trái pháp luật đối với các bị cáo Nguyễn Thị Yến Ngọc, Trần Thị Kiều Hoanh (SN 1993, quê An Giang), Nguyễn Văn Học (SN 1993, quê An Giang), Lê Thanh Sang (SN1997, quê Hậu Giang) theo điều 157 BLHS.

Riêng hai bị cáo Ngọc và Hoanh còn bị Viện KSND truy tố thêm tội chứa mại dâm theo điều 327 BLHS.

Theo cáo trạng, từ đầu năm 2017 đến đầu năm 2018, bị cáo Ngọc mở quán cà phê My My ở phường 11, TP.Vũng Tàu và thuê Hoanh, Học, Sang trông coi, quản lý. Tại đây các bị cáo đã giam giữ những người lao động từ nơi khác đến TP Vũng Tàu tìm việc sau khi những người này đến quán của Ngọc ăn nhậu và thiếu tiền.

Đồng thời, cũng trong thời gian trên Ngọc đã cùng Hoanh tổ chức, lôi kéo một số nhân viên nữ của quán đi bán dâm với giá 1.000.000 đồng/đêm với mong muốn quán mình sẽ đông khách và thu được lợi nhuận cao…

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: MINH CHUNG

Ngay phần thủ tục tại phiên tòa, bị cáo Ngọc đã đề nghị HĐXX thay đổi KSV là người giữ quyền công tố tại phiên tòa vì cho rằng người này không khách quan khi thực hiện nhiệm vụ. Theo bị cáo trước đó trong một lần hỏi cung KSV này đã chứng kiến việc Ngọc bị điều tra viên dùng nhục hình nhưng không có biện pháp can thiệp.

Cũng tại phần thủ tục, ba luật sư bào chữa cho bị cáo Ngọc đề nghị hoãn phiên xử do vắng mặt nhiều bị hại, nhân chứng và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan. Theo đó tất cả 4/4 người bị hại được cho là đã bị bắt giữ trái pháp luật đều không có mặt, có 20/23 người làm chứng và người liên quan vắng mặt. Theo các luật sư điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự thật khách quan của vụ án.

Tuy nhiên sau thời gian hội ý HĐXX đã tuyên bố không chấp nhận cả hai đề nghị trên. HĐXX bác bỏ lời đề nghị của bị cáo Ngọc vì cho rằng bị cáo không đưa ra được chứng cứ.

Còn đề nghị của luật sư thì HĐXX nhận định sự vắng mặt của những người này không làm ảnh hưởng đến bản chất của vụ án. Những người vắng mặt cũng đã có lời khai gửi tòa nên HĐXX vẫn cho phiên tòa tiếp tục.

Đáng chú ý, có bốn cán bộ công an và điều tra viên được tòa triệu tập để làm sáng tỏ một số tình tiết vụ án.

Được biết trước phiên xử các luật sư của bị cáo Ngọc đã có đơn yêu cầu tòa triệu tập 19 người liên quan trong đó có các điều tra viên, các nhân viên của quán cà phê có liên quan đến vụ án.

Tuy nhiên tòa chỉ chấp nhập triệu tập 5 người trong đó có 4 cán bộ công an. Các luật sư khiếu nại việc này thì sáng qua trước giờ phiên tòa khai mạc chánh án TAND TP Vũng Tàu ra quyết định bác đơn khiếu nại. Các luật sư cho biết sẽ tiếp tục khiếu nại việc này lên TAND tỉnh.

Cũng tại phiên xử thì ông Nguyễn Văn An từng là nhân viên của quán cà phê có đơn tố cáo rằng hôm xảy ra vụ án đã bị công an bắt giữ trái pháp luật khi mình không liên quan đến vụ án. Đơn này đã được HĐXX tiếp nhận.

Sau một ngày xét xử tòa vẫn chưa thực hiện xong phần xét hỏi. Hôm nay phiên tòa tiếp tục, PLO.VN sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc diễn biến phiên xử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm