Bị cáo giết bốn người liên tỉnh lãnh án tử hình

Chiều nay (17-12), tiếp tục phiên xét xử, sau phần nghị án, HĐXX bắt đầu tuyên án.

Theo HĐXX nhận định, tại phiên tòa bị cáo Điểm mặc dù không khai báo khi HĐXX hỏi, tuy nhiên bị cáo cũng không phản đối với nội dung cáo trạng cũng như các lời khai của bị cáo tại CQĐT. Lời khai nhận tội của bị cáo tại CQĐT phù hợp lời khai của đại diện người bị hại, những người làm chứng, người có quyền lợi liên quan và các chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ vụ án. 

Từ đó, HĐXX có căn cứ xác định vụ án như sau: Từ ngày 10-8-2014 đến ngày 14-12-2104, bị cáo Điểm liên tiếp thực hiện bốn vụ giết người, trong đó có ba vụ giết người, cướp tài sản trên địa bàn các tỉnh, thành phố gồm: TP.HCM, Quảng Ngãi, Hải Phòng và Bà Rịa-Vũng Tàu. Tổng số tiền bị cáo cướp của các bị hại là hơn 36 triệu đồng. Bị cáo không đồng ý bồi thường cho gia đình các bị hại. 

HĐXX cũng cho rằng hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến quyền được sống của người khác và quyền sở hữu tài sản của họ. Khi thực hiện các hành vi giết nhiều người, bị cáo còn thể hiện tính côn đồ, tạo tâm lý hoang mang lo sợ trong xã hội. Về nhân thân, tuy bị cáo không có tiền án, tiền sự, không có tình tiết tăng nặng nhưng những hành vi phạm tội của bị cáo là rất quyết liệt, phạm tội đến cùng và coi thường tính mạng của người khác. Vì vậy, cần phải áp dụng hình phạt thật nghiêm khắc, tương xứng với hành vi phạm tội mà bị cáo đã gây ra mới có tác dụng răn đe và phòng ngừa chung trong xã hội. 

Từ đó, HĐXX tuyên mức án như trên. Về phần dân sự, dù gia đình các bị hại yêu cầu được bồi thường nhưng bị cáo Điểm không đồng ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm