Bị cáo khai 'chờ vợ sinh xong sẽ ra đầu thú'

Ngày 21-8, TAND quận Gò Vấp, TP.HCM đã tuyên phạt Ngô Thanh Vũ (Vũ "bake", 29 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) 4 năm 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Vũ là thành viên trong băng tội phạm 4 thành viên gây ra vụ trộm hàng loạt xe máy chỉ trong một đêm. Ba đồng phạm của Vũ là Nguyễn Đặng Quang Huy, Đinh Vũ Quang Tuấn, Lê Thị Thủy Loan hồi tháng 5 vừa qua đã lãnh án, do Vũ trốn nên bị truy nã, bị bắt và bị xét xử lần này.

Bị cáo Ngô Thanh Vũ lúc chờ tòa nghị án - Ảnh H.ANH

Cáo trạng thể hiện lúc 0 giờ 30 rạng sáng 12-7-2019, Huy khởi đầu ý định trộm cắp và rủ nhóm cùng đi. Cả bốn tới khu nhà trọ trên đường Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp thấy có sơ hở nên quyết định đột nhập. Có tổng cộng chín chiếc xe máy giá trị cao đã bị lấy đi trong đêm đó.

Tại tòa, Vũ khai chỉ liên quan tới 7 chiếc xe, hai chiếc còn lại nhóm lấy lúc nào, tiêu thụ ra sao thì không biết. Trong 7 xe này, Vũ trực tiếp bán một xe được 7 triệu đồng; được đồng phạm chia thêm cho 3 triệu.

Về lý do bỏ trốn sau khi việc bại lộ, Vũ "bake" khai thời điểm đó vợ đang mang bầu, vì muốn có tiền chăm sóc vợ và con nên trốn với ý định kiếm tiền. “Bị cáo tới quận Thủ Đức, vừa tránh bị bắt vừa tranh thủ làm công việc giao hàng thuê để kiếm thêm dành dụm cho vợ. Bị cáo tính khi nào vợ đẻ xong sẽ ra đầu thú nhưng không ngờ sớm bị phát hiện, bắt giữ” – người này nói.

Nói lời sau cùng, Ngô Thanh Vũ tỏ ra ân hận, xin lỗi các bị hại và mong hưởng mức án nhẹ để sớm trở về với vợ con.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm