Bị cáo khai về 25 triệu đồng ở túi quần sau, tòa trả hồ sơ

Ngày 12-8 TAND quận Gò Vấp (TP.HCM) xử sơ thẩm vụ án đánh bạc, tổ chức đánh bạc và tàng trữ trái phép chất ma túy đối với bốn bị cáo: Nguyễn Khắc Hoàng Hiệp, Phan Ngọc Hiển, Trần Minh Hùng, Nguyễn Minh Đức.

Để phòng chống dịch COVID-19, mọi người tham gia phiên tòa đều đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn - Ảnh H.ANH

Theo cáo trạng, tối 22-1, Hiệp bán cà phê tại quán ở phường 11, quận Gò Vấp đã rủ những người trong quán là Đức, Hiển, Hùng chơi cờ cá ngựa ăn tiền. Lúc này, trong người Đức có 1,6 triệu đồng, Hùng hơn 4 triệu, Hiệp 5 triệu và Hiển mang theo 28 triệu đồng chia làm hai phần để ở trong bóp và túi sau của quần.

Cả nhóm sát phạt, tới khi Hiệp thắng được hơn 1 triệu đồng thì công an ập vào bắt quả tang. Ngoài tiền và dụng cụ đánh bạc, công an còn thu giữ trên người Hiển một lượng ma túy tổng hợp mà Hiển khai mua với giá 3,5 triệu đồng để sử dụng.

Bị cáo Hiển (ngoài cùng bên phải) thay đổi lời khai tại tòa - Ảnh H.ANH

Tại tòa Hiển khai trong 28 triệu đồng mang theo thì 25 triệu để túi sau là tiền vay mượn với mục đích sắm tết, số tiền còn lại để trong bóp mới dùng để tham gia đánh bạc.

Đại diện VKS giữ quyền công tố hỏi rằng bị cáo thừa nhận không bị ép cung, vậy tại sao suốt quá trình làm việc với công an đều thừa nhận cả 28 triệu mang theo là để sát phạt?.

Trả lời, Hiển nói do tâm lý hoang mang, đầu óc không được tỉnh táo nên khai vậy. “Bây giờ bình tĩnh, nhận thức lại, bị cáo khẳng định chỉ có ý định dùng số tiền trong bóp đánh bạc, còn 25 triệu để trong túi sau là không, bị cáo vay mượn để mua sắm” – Hiển khai.

Chủ tọa phiên tòa hỏi lại một lần nữa về mục đích hai khoản tiền, Hiển khẳng định lời khai tại tòa là đúng. Ngay sau đó HĐXX hội ý rồi quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung nhằm làm rõ một số tình tiết.

Được biết, tại bản kết luận giám định pháp y tâm thần ngày 17-4 của Trung tâm pháp y tâm thần khu vực TP.HCM thì trước, trong và sau thời điểm bị bắt, Hiển bị rối loạn lo âu trầm cảm do sử dụng ma túy. Bị can bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm