Bị cáo nước ngoài bào chữa lý do sát hại bạn

Ngày 8-8, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo y án tù chung thân đối với bị cáo Chuah Chow Fay (SN 1985, quốc tịch Malaysia) về tội giết người.

Trước đó, xử sơ thẩm, VKS chỉ đề nghị phạt từ 17 đến 19 năm tù bị cáo này nhưng TAND TP.HCM nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng cần phải xử lý nghiêm và tuyên án như trên.

Cho rằng án quá nặng, Chuah Chow Fay kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại tòa, Chuah Chow Fay tiếp tục khẳng định sự việc xảy ra ngoài ý muốn. Trong quá trình vật nhau dưới nhà, bị cáo cầm dao và vô tình đâm trúng anh Kwok Alexk chứ bị cáo hoàn toàn không cố ý.

Cũng theo bị cáo, nạn nhân trước đó mượn tiền mình nhưng không trả. Bị cáo đòi lại tiền, nạn nhân không những sử dụng lời nói khó nghe mà còn đánh bị cáo trước nên bị cáo mới đánh trả. Và Kwok Alexk dùng dao đâm trước, tức giận nên Chuah Chow Fay chộp lấy con dao đâm nạn nhân tử vong.

Biện minh về hành vi sau khi giết người không ra đầu thú mà bỏ trốn, Chuah Chow Fay nói: "Khi vô tình làm bạn chết, bị cáo sợ bị bắt, sợ phải ở tù nữa nên mới bỏ trốn, không dám ra đầu thú”.

Chuah Chow Fay  được dẫn giải về trại sau phiên xử

HĐXX nhận định theo hồ sơ, chứng cứ chính Chuah Chow Fay đã cố tình đâm nạn nhân đến chết. Sau khi gây án lại bỏ trốn nhằm gây khó khăn cho công tác điều tra của công an. Mức án nghiêm của cấp sơ thẩm cần giữ nguyên.

Theo hồ sơ, năm 2012 Chuah Chow Fay bị TAND TP.HCM tuyên phạt ba năm tù về tội lưu hành các giấy tờ có giá giả. Chuah Chow Fay thi hành án đến 30-8-2013 được đặc xá và ở lại Việt Nam.

Chiều 21-5-2015, Chuah Chow Fay đến khách sạn VL trên đường Trần Phú (phường 7, quận 5) để thăm một người bạn là ông Kwork Alexk (SN 1970, quốc tịch Mỹ) đang thuê phòng lưu trú tại đây. 

Theo Chuah Chow Fay khai, trong lúc trò chuyện, ông Kwork Alexk có hỏi mượn tiền để mua vé may bay về Mỹ. Do Chuah Chow Fay không cho mượn nên hai bên phát sinh cự cãi và xô xát. Trong lúc giằng co, ông Kwork Alexk chụp một con dao rọc giấy trên bàn tấn công nhưng Chuah Chow Fay giật được, quay lại đâm khiến ông Kwork Alexk gục tại chỗ. 
Lúc này bên ngoài phòng tiếp tân có gõ cửa và hỏi "Có chuyện gì ở bên trong?", Chuah Chow Fay trả lời vọng ra không có gì. 
Sau đó Chuah Chow Fay nhanh chóng thay quần áo dính máu và giả giọng gọi xuống tiếp tân: "Cho bạn tôi xuống đi, không có chuyện gì hết". Rồi Chuah Chow Fay rời khỏi khách sạn và đón xe bỏ trốn, vứt con dao gây án. 
Thấy Chuah Chow Fay ra khỏi khách sạn trong tình trạng nhễ nhại mồ hôi và hốt hoảng nên nhân viên khách sạn đã lên phòng kiểm tra thì phát hiện ông Kwork Alexk nằm tử vong trong vũng máu. 
Đến chiều tối hôm sau, Chuah Chow Fay đến trạm kiểm soát của Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh để làm thủ tục xuất cảnh qua Campuchia thì bị phát hiện và bắt khẩn cấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm