Bị cáo vụ hành hung gia đình 4 người không nhận tội

Ngày 25-11, TAND huyện Vị Thủy (Hậu Giang) đưa ra xét xử sơ thẩm lần hai vụ án cố ý gây thương tích làm cho bốn người trong một gia đình bị thương. Bị cáo trong vụ án là Lê Tấn Lộc, 25 tuổi, ngụ xã Vị Thanh.

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn từ trước nên trưa 4-12-2018, gia đình Lộc và gia đình bà Ngô Thị Giang (cùng huyện) xảy ra mâu thuẫn dấn đến cự cãi. Hai bên đã sử dụng gạch đá, vỏ chai nước ngọt ném vào nhà nhau.

Đại diện VKSND huyện Vị Thủy đọc cáo trạng tại phiên xét xử sơ thẩm lần hai.

Lộc cầm cây dao yếm và cây chĩa, em trai Lộc cũng cầm theo khúc cây (loại cây dầm) cùng xông vào nhà bà Giang. Tại đây, Lộc cầm dao và chĩa tấn công những người trong nhà khiến bà Giang bị thương tích 7%, ông Nguyễn Văn Mến (chồng bà Giang) 11%, hai con của bà là anh Nguyễn Tro Tnícs 27% và anh Nguyễn Thanh Tiềng 17%.

Đại diện VKSND nhận định hành vi của Lộc là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe của người khác, gây mất trật tự, trị an tại địa phương. Hơn nữa, bị cáo từng có một tiền sự và từng liên quan đến tội cố ý gây thương tích khác nhưng sau đó được bãi nại, không truy cứu. Từ đó, đại diện VKSND huyện Vị Thủy đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo từ bảy đến tám năm tù.

Tại phiên tòa sơ thẩm lần hai, bị cáo Lộc vẫn không thừa nhận mình là người gây thương tích cho cả bốn người trong gia đình bà Giang mà chỉ thừa nhận có gây thương tích cho Tiềng. “Bị cáo trong lúc hoảng loạn có cầm dao quơ loạn xạ nhưng chỉ gây thương tích cho bị hại Tiềng. Thương tích của các bị hại còn lại, bị cáo không biết” - Lộc khai tại tòa.

Bị cáo Lê Tấn Lộc tại tòa.

Trước đó, tại phiên xử ngày 29-10, HĐXX TAND huyện Vị Thủy đã tuyên trả hồ sơ để yêu cầu điều tra bổ sung làm rõ ngoài bị cáo Lộc còn có đồng phạm nào khác trong vụ cố ý gây thương tích cho gia đình bà Giang hay không.

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm