Bị đánh chết sau khi cãi CSGT: Gia đình đòi bồi thường 3,37 tỉ

Sáng nay (23-12), TAND TP.HCM đã đưa vụ án Phạm Sỹ Hoài Như (nguyên thượng úy thuộc Đội CSGT Công an quận Tân Bình, TP.HCM) và bốn bị can khác ra xét xử sơ thẩm về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, đêm 25-6-2014, tổ tuần tra do Như làm tổ trưởng chốt tại giao lộ Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý (phường 13, quận Tân Bình) đã dừng xe của ông Nguyễn Văn Chín do thấy ông này có biểu hiện sử dụng rượu, bia. Ông Chín không đồng ý ký biên bản và la lối. Lúc này Như gọi cho Nguyễn Minh Chung (người quen của Như, vừa mới ra tù về tội cướp giật tài sản) đến giải quyết bằng cách đánh dằn mặt. Chung gọi theo Phạm Thanh Kim Hạnh, Ngô Thành Vương và Trần Đức Vững... Nhóm của Chung đã gọi ông Chín ra một nơi khác rồi lao vào đánh.

Bị đánh chết sau khi cãi CSGT: Gia đình đòi bồi thường 3,37 tỉ ảnh 1
 Các bị cáo trong vụ án

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong tại bệnh viện. Giám định pháp y kết luận nguyên nhân chết do vỡ ruột non; cơ chế chết là sặc thức ăn vào đường thở.

Chị Dương Thị Thảo, vợ nạn nhân Chín, cho biết tại phiên tòa này chị vẫn giữ nguyên yêu cầu là chuyển tội danh truy tố Phạm Sỹ Hoài Như và đồng phạm thành tội giết người. Lý do là ở thời điểm đó, ông Chín đã bị đánh đến bất tỉnh nhưng nhóm Chung vẫn liên tục đá vào ngực ông.

Người nhà nạn nhân đã yêu cầu các bị cáo liên đới bồi thường tổn thất tinh thần, vật chất cho gia đình số tiền gần 3,37 tỉ đồng. Thế nhưng từ khi vụ án xảy ra, Như và các đồng phạm chưa từng bồi thường, hỗ trợ cho gia đình ông Chín một lần nào.

Bị đánh chết sau khi cãi CSGT: Gia đình đòi bồi thường 3,37 tỉ ảnh 2

Gia đình nạn nhân 

Sáng nay có mặt tại tòa, chị Thảo và con trai đầu vẫn đội khăn trắng vì chưa mãn tang. Ông Chín là lao động chính trong gia đình, cái chết của ông khiến gia đình hiện nay gặp rất nhiều khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm