Bị dìm xuống bể bơi, vợ đòi chồng bồi thường 55 triệu đồng

Chiều nay, 21-11, TAND huyện Tân Châu (tỉnh Tây Ninh) mở phiên xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phạm Chí Linh (33 tuổi, tạm trú ấp 7, xã Suối Dây) ba tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

VKS đọc cáo trạng trước khi tòa xét hỏi. Ảnh: CTV

Bị cáo Linh là người chồng đã đánh đập dã man, bóp cổ vợ, dìm xuống nước gây thương tích 5%. Sự việc được quay video clip rồi đăng tải trên mạng xã hội gây bức xúc trong dư luận.

Phiên tòa thu hút đông đảo báo chí và nhiều người dân đến dự khán. Người bị hại là Trần Thị Tuyết Mai (vợ Linh) có đơn yêu cầu Đoàn Luật sư tỉnh cử luật sư hỗ trợ pháp lý.

Theo cáo trạng, vợ chồng Linh - Mai kết hôn từ năm 2009, có hai con chung và kinh doanh hồ bơi. Tối 13-9, Linh về nhà không thấy vợ nên gọi điện thoại thì chị Mai không nghe máy.
Khoảng 20 phút sau, chị Mai chở con về đến. Do nghi ngờ chị Mai có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên vợ chồng cãi nhau. Linh xô vợ xuống hồ bơi trẻ em có mực nước 0,6 m. Sau đó Linh nhảy xuống hồ, dùng tay bóp cổ, nhấn đầu vợ xuống nước nhiều lần.

Bị cáo Phạm Chí Linh tại tòa. Ảnh: CTV

Khi chị Mai kêu cứu thì Linh dùng tay bóp miệng. Chị Mai cắn vào tay thì Linh mới buông ra. Khi chị Mai leo lên khỏi hồ đi vào nhà, Linh tiếp tục dùng tay, chân đánh vợ. Chị Mai sau đó được gia đình đưa đi cấp cứu và hai ngày sau xuất viện.
Ngay sau khi xuất viện, chị yêu cầu khởi tố chồng. Ngày 30-10, công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can cho tại ngoại đối với Linh. Kết luận giám định chị Mai bị thương tích 5%. Tại CQĐT, Linh thừa nhận hành vi phạm tội.
Cáo trạng cũng nêu sau khi xảy ra sự việc, người bị hại là người vợ yêu cầu bị cáo là người chồng bồi thường 55 triệu đồng. Hiện gia đình Linh đã bồi thường cho vợ 5 triệu đồng. Tại tòa, bị cáo Linh khá rụt rè, giọng líu nhíu khi khai nhận hành vi phạm tội.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.