Bị hoãn xử, 2 ông Tây ‘quậy’ tưng bừng tòa án

Đây là vụ lừa đảo với thủ đoạn tinh vi bằng công nghệ cao. Tuy nhiên, sau khi nghe Tòa thông báo người phiên dịch bị bệnh không đến được phiên tòa và tòa quyết định hoãn xử thì ngay lập tức hai ông Tây là Sunday và Collins đã đứng bật dậy “quậy” tưng bừng, miệng liên tục la hét “chừng nào?”, buộc các cảnh sát trại giam và hỗ trợ tư pháp phải áp giải ra khỏi phòng xử đưa về trại giam theo yêu cầu của tòa.

Vất vả khống chế hai ông Tây

  Áp giả về trại giam

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 6/2013 đến tháng 8/2013, Quyên đã cấu kết cùng với một số tội phạm nước ngoài người Nigeria sử dụng mạng Internet thông qua hộp thư điện tử email để lấy cắp thông tin nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cả bọn đã gây ra 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 3 tỉ đồng.

Cụ thể Quyên cùng với Mamado Abdallar Mark (39 tuổi, quốc tịch Nigeria sống với Quyên như vợ chồng), Sunday, Collins lừa đảo chiếm đoạt của công ty Khaspexco hơn 2 tỉ đồng; của công ty Huỳnh Vũ hơn 593 triệu đồng; của chị Dương Thị Ngọc Bích hơn 84 triệu đồng; của chị Trương Thị Hồng Vân 76 triệu đồng.

Ngày 10/4/2015 TAND tỉnh Khánh Hòa đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Thị Kim Quyên 15 năm tù, Nnadikwe Christian Sunday và Deke mỗi bị cáo 12 năm tù cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, tòa còn buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường lại toàn bộ số tiền cho các bị hại.

Riêng Mark - người tình của Quyên hiện đã bỏ trốn, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm