Bi kịch vợ cùng con sát hại chồng, cha vì bị bạo hành

Ngày 18-5, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên TAND TP.HCM đưa bị cáo Trương Thị Bình (sinh năm 1977) và bị cáo Huỳnh Văn Quynh (sinh năm 2003) ra xét xử sơ thẩm về tội giết người.

Bị hại là chồng của bị cáo Bình và là cha của bị cáo Quynh. Tại thời điểm phạm tội, Quynh 17 tuổi.

HĐXX đã quyết định hoãn xử vì vắng mặt người giám hộ cho Quynh. 

Theo cáo trạng, bị cáo Bình và ông Quang kết hôn năm 2001, ly hôn năm 2019 nhưng vẫn sống chung ở huyện Củ Chi, TP.HCM.

Cả hai thường xuyên cãi nhau. Ông Quang nói sẽ bán nhà nhưng không chia tiền và sẽ đuổi ba mẹ con Bình ra khỏi nhà. Do đó, Bình nảy sinh ý định giết ông Quang.

Khoảng 20 giờ ngày 14-8-2020, sau khi ông Quang đi uống rượu về, hai vợ chồng tiếp tục mâu thuẫn về việc bán nhà. Bình vào nhà nói chuyện với Quynh: “Ba mầy bán nhà, bỏ mẹ con mình ra phòng trọ ở. Tao làm liều giết ổng, có gì mầy phụ tao”. Quynh đồng ý.

30 phút sau, ông Quang tiếp tục chửi Bình, Bình đến gần liền bị ông cầm chổi đánh. Bình tức giận quật ngã ông Quang xuống nền nhà, ngồi đè lên người.

Quynh thấy vậy liền chạy đến giữ hai chân cha để mẹ dùng dây thun siết cổ. Anh của Quynh chứng kiến sự việc nên van xin mẹ đừng giết cha, nhưng Bình vẫn tiếp tục siết cổ ông Quang đến tắt thở.

Sau khi ông Quang chết, Bình và Quynh khiêng xác để trên ghế trước hiên nhà rồi tung tin ông Quang đột quỵ. Kết luận giám định pháp y tử thi cho thấy ông Quang chết do ngạt cơ học do chèn ép vùng cổ.

Liên tục bị chồng bạo hành dù là lao động chính

Con trai lớn của bị cáo Bình cũng là đại diện hợp pháp của bị hại Quang có đơn đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho mẹ và em trai.

Anh cho biết cha đã bạo hành ba mẹ con một thời gian dài. Ông thường xuyên mắng chửi ba mẹ con và đập phá đồ đạc. Hai lần mẹ của anh phải nhập viện vì bị cha đánh. Công an địa phương và hội phụ nữ xã phải can thiệp.

Cha của anh làm thầy cúng, thỉnh thoảng mới có tiền. Mẹ anh dù làm việc tay chân, thu nhập thấp nhưng lại là lao động chính. Làm được đồng nào, mẹ phải đưa hết cho cha. Khi con xin tiền học hay chi phí sinh hoạt, mẹ phải xin cha đưa lại nhưng không dễ dàng gì.

Cha nhiều lần đưa người tình về nhà, mẹ anh biết nhưng vẫn phải chịu đựng. Năm 2019, bà quyết định ly hôn. Ông Quang cũng bán nhà, đẩy ba mẹ con ra đường, còn ông mua một căn nhà khác sống một mình.

Khi anh lập gia đình, không có nhà ở, cha của anh mới cho vợ và các con về nhà ở. Tuy nhiên, ông vẫn suốt ngày say xỉn và tiếp tục đánh đập.

“Mẹ tôi sống trong lo sợ cả cuộc đời, dồn nén lâu ngày thành uất ức đến tận cùng nên mới mất lý trí và phạm tội. Kính mong các cơ quan tố tụng xem xét lại tội danh của mẹ và em tôi, cho họ được hưởng sự khoan hồng của pháp luật" - đơn của con trai lớn bị cáo Bình nêu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.