Bị lộ vì ‘có tật giật mình’

Vào khoảng 14h 10 phút ngày 14-10-2016, khi tuần tra đến cầu Bình Triệu 1, phường 26, quận Bình Thạnh, công an quận Bình Thạnh phát hiện Thắng điều khiển xe mô tô chở bạn có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu Thắng dừng xe.

Trong lúc công an kiểm tra giấy tờ của bạn thì Thắng bất ngờ điều khiển xe bỏ chạy. Tuy nhiên Thắng bị công an đuổi kịp và đưa về trụ sở công an phường 26, quận Bình Thạnh.

Qua kiểm tra cốp xe công an phát hiện có 1 túi đựng 5 gói kẹo Oishi bên trong gói kẹo có các gói nylon chứa… ma túy.

Bị cáo Thắng tại tòa

Tại cơ quan điều tra, Thắng khai nhận làm bảo vệ tại một quán trên đường Quốc lộ 13, quận Thủ Đức. Có 1 khách nữ xưng là chị Hai (không rõ lai lịch) đến làm quen và đề nghị Thắng đi giao ma túy, tiền công mỗi lần giao là 50.000 đồng. Thắng đồng ý.

Tối ngày 13-10-2016, người phụ nữ đưa Thắng 5 gói kẹo Oishi, dặn Thắng bán 500.000 đồng/gói màu xanh và 300.000 đồng/gói màu đỏ. Thắng nhận và cất ma túy trong cốp xe, tuy nhiên chưa kịp bán thì đã bị bắt giữ.

Đối với người phụ nữ xưng là chị Hai chưa xác minh được lai lịch, khi nào xác minh được cơ quan điều tra sẽ xử lý sau. Người bạn Thắng chở do không biết và không liên quan đến hành vi phạm tội của Thắng nên không xử lý.

Tại phiên tòa, Thắng thừa nhận hành vi phạm tội như bản cáo trạng của VKS.

VKS giữ nguyên quan điểm truy tố và đề nghị xử phạt Thắng từ 2 năm 6 tháng - 3 năm 6 tháng tù và phạt tiền từ 5.000.000 đồng – 10.000.000 đồng.

HĐXX sau khi xem xét khách quan toàn bộ hồ sơ vụ án, tính chất và hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ đã tuyên phạt Thắng ba năm tù. Về đề nghị phạt tiền của VKS, HĐXX nhận thấy bị cáo có hoàn cảnh khó khăn nên miễn hình phạt tiền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm