Bị phạt 10 năm tù vì môi giới lấy chồng Trung Quốc

Ngày 20-9, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Võ Thị Mộng Hằng (24 tuổi, ngụ Trung Quốc) 10 năm tù về tội mua bán người.

Võ Thị Mộng Hằng tại phiên tòa sơ thẩm ngày 20-9. Ảnh: N.NAM

Tại tòa, khi nói lời sau cùng, bị cáo cho rằng mình trẻ tuổi, ít học, không biết hành vi môi giới lấy chồng nước ngoài là vi phạm pháp luật nên xin tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con, con bị cáo mới hai tuổi.

Theo tòa, hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến danh dự phụ nữ, làm xấu hình ảnh phụ nữ Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Bị cáo phạm tội với tình tiết tăng nặng là với nhiều người và với người chưa thành niên.

Tuy nhiên, qua xét xử, tòa chấp nhận cho bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ như khai báo thành khẩn có mức độ, phạm tội chưa đạt, nhận thức pháp luật hạn chế do học vấn thấp và người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Từ đó, tòa tuyên phạt như trên.

Theo hồ sơ, năm 2012, thông qua môi giới, Hằng theo Shian Xu (Xià Xư An) quốc tịch Trung Quốc chung sống như vợ chồng tại Trung Quốc. Đầu năm 2016, do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nên Hằng bàn với chống sẽ về Việt Nam tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc bán cho những người đàn ông có nhu cầu mua về làm vợ. Hằng đăng ký tài khoản Zalo lấy tên là "Hang".

Ngày 24-2, Hằng từ Trung Quốc về Việt Nam thuê nhà trọ ở. Thông qua Zalo, người quen giới thiệu, trong vòng hai tháng, Hằng "mời chào" được ba phụ nữ sang Trung Quốc lấy chồng.

Thủ đoạn của Hằng là tiếp cận người có nhu cầu lấy chồng nước ngoài. Khi nói chuyện, Hằng nói với các phụ nữ này là lấy chồng Trung Quốc sung sướng, không phải làm gì, vài năm sau lấy chồng còn có tiền gửi về cho gia đình.

Khi các cô gái đồng ý, Hằng chụp ảnh các cô gửi qua Zalo cho chồng để cho đàn ông Trung Quốc xem mặt nếu đồng ý mua làm vợ thì thỏa thuận giá với chồng Hằng. Đồng thời Hằng cũng lên mạng tải một số hình nam giới Trung Quốc đưa cho các cô xem mặt và nói là sẽ lấy người đó làm chồng (nhưng thực chất Hằng cũng không biết chồng tương lai các cô này như thế nào).

Theo đó, sau khi xem hình chồng Hằng đưa ra, một số đàn ông Trung Quốc ra giá “mua” ba bị hại, mỗi người 100-150 triệu đồng. Khi chồng Hằng nhắn lại mức giá trên, Hằng báo lại cho các cô gái rằng chồng tương lai của các cô hứa sẽ đưa tiền 50-70 triệu đồng/người. Nhưng Hằng chỉ giao trước cho các cô 5-10 triệu đồng, còn lại khi nào qua Trung Quốc sẽ đưa nốt số tiền còn lại…

Đến 15 giờ 15 ngày 24-4, khi Hằng đang đưa hai bị hại từ TP Cần Thơ lên TP.HCM (để bay ra Hà Nội rồi sang Trung Quốc qua cửa khẩu ở Lạng Sơn) thì bị Công an TP Cần Thơ bắt quả tang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm