Bị phạt 10 năm tù vì mua ma túy cho chồng sử dụng

Ngày 6-8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Dương Quốc Tuấn (sinh năm 1983, TP.HCM) 16 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy và Lê Thị Hoàng Như (sinh năm 1984, Cần Thơ) 10 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Bị cáo Dương Quốc Tuấn trong giờ nghị án. Ảnh: NAM AN.

Theo hồ sơ, khoảng 4 giờ 40 ngày 8-9-2019, trước một nhà xe trên đường Hùng Vương (quận 5, TP.HCM), Tuấn, Như bị bắt quả tang cùng 75 gam ma túy loại Heroin.

Tuấn khai năm 2016 quen một người bạn tên Hùng (sinh năm 1984, ngụ Cần Thơ), nghiện ma túy. Tối 7-8-2019, Hùng gọi điện thoại cho Tuấn nói khi nào vợ Hùng lên đến TP.HCM thì đón giúp.

Chiều 8-9-2019, Tuấn đón Như (vợ Hùng) và cháu gái Như về nơi Tuấn trọ. Tại đây, Như đưa Tuấn 15 triệu đồng nhờ mua ma túy giúp chồng mình.

Tuấn mua 14 triệu đồng heroin đưa cho Như, còn 1 triệu đồng Tuấn giữ lại để đổ xăng xe. Sau đó, Tuấn chở Như và cháu ra nhà xe để về Cần Thơ thì bị bắt như trên.

Bị cáo Lê Thị Hoàng Như. Ảnh: NAM AN.

Tại cơ quan điều tra, Như khai ngày 7-9-2019, Như biết Hùng định đi TP.HCM mua heroin về xài. Sợ chồng bị phát hiện nên Như đi thay. Số tiền 15 triệu đồng Như dùng mua ma túy cho chồng là tiền em gái Như cho. 

 Người cháu đi cùng Như không biết mục đích chuyến đi nên không đủ cơ sở truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hùng khai sử dụng ma túy từ năm 2000 đến nay. Năm 2016, Hùng quen biết Tuấn nên nhờ Tuấn đón vợ và mua ma túy giúp.

Tại tòa, lúc đầu Như vòng vo chối tội, cho rằng đến TP.HCM có việc. Chồng Như nhờ đến gặp Tuấn lấy giúp đồ mang về, Như không biết trong túi có ma túy.

Sau đó, Như khai nhận do xót xa mỗi khi chứng kiến cảnh chồng vật vã lên cơm thèm "thuốc" nên đồng ý mua ma túy cho chồng sử dụng.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm các quy định về quản lý các chất ma túy của Nhà nước, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an trong khu vực và trật tự an toàn xã hội tại địa phương...

Do đó, HĐXX cho rằng cần có một bản án nghiêm khắc đủ tính răn đe và quyết định tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm