Bị tăng nặng hình phạt vì cướp của người già

Hôm nay (14-9), TAND Bình Thạnh đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Trung Trưởng (sinh năm 1996, TP.HCM) bị VKS truy tố về tội “Cướp giật tài sản” theo khoản 2 Điều 136 BLHS với tình tiết “Dùng thủ đoạn nguy hiểm” và “Tái phạm nguy hiểm”.

Tại tòa, khi vị chủ tọa hỏi bị cáo làm gì ở nhà bạn mà tới hơn 2h sáng mới về. Bị cáo Trưởng khai rằng: bị cáo qua nhà bạn và cùng bạn chơi ma túy đá đến hơn 2h mới về.

Theo hồ sơ, khoảng 2h50 ngày 29-3-2017, sau khi chơi ở nhà bạn, Trưởng điều khiển xe máy về, khi đi đến đường Đinh Tiên Hoàng, phường 5, quận Bình Thạnh thì phát hiện một người phụ nữ điều khiển xe máy, phía sau chở người phụ nữ  đang cầm giỏ xách để ở giữa hai người.

Trưởng liền điều khiển xe áp sát và dùng tay trái giật túi xách rồi tăng ga tẩu thoát. Khi chạy được một đoạn thì bị Tổ tuần tra công an phường 5, quận Bình Thạnh phát hiện truy đuổi.

Trưởng liền ném lại giỏ xách và tiếp tục bỏ chạy nhưng vẫn bị công an phường 5 đuổi kịp bắt giữ.

Trong chiếc túi xách một điện thoại di động trị giá 400.000 đồng và tiền mặt hơn 100.000 đồng.

cuop-cua-nguoi-gia

Bị cáo Trưởng tại tòa

VKS đề nghị xử phạt Trưởng từ 4 năm – 5 năm tù. HĐXX sau khi xem xét tính chất, hành vi phạm tội nhận thấy về nhân thân, bị cáo có 2 tiền án về cùng tội “Cướp giật tài sản”, trong đó có một tiền án chưa được xóa án tích nên lầm phạm tội này là tái phạm nguy hiểm. Mặt khác nạn nhân (ngồi sau bị giật giỏ) đã trên 70 tuổi nên bị cáo còn bị áp dụng tình tiết tăng nặng “Phạm tội đối với người già” quy định tại điểm h Khoản 1 Điều 48 BLHS…

Tuy nhiên HĐXX cũng áp dụng các tình tiết giảm nhẹ của bị cáo như thành khẩn khai báo thể hiện sự ăn năn hối cải, phạm tội nhưng gây thiệt hại không lớn, tài sản phạm tội đã thu hồi và trả lại cho bị hại và tuyên phạt Trưởng 4 năm 6 tháng tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm