Bị truy đuổi sát, tên cướp dừng xe rút kiếm “nghênh chiến”

Hai tên cướp táo tợn

Khoảng 20h ngày 16/8/2014, Nhuận điện thoại rủ Vinh đi cướp giật tài sản để lấy tiền tiêu xài. Nhuận chở Vinh đi lòng vòng trên đường TP Nha Trang xem ai sơ hở thì ra tay. Đến khoảng 0h10’ ngày 17/8/2014 khi đi đến trước công viên Yến Sào (đoạn gần vòng xoay tôn Thất Tùng – Phạm Văn Đồng) thì Nhuận phát hiện anh Nguyễn Duy Tâm chở chị Trần Thị Kim Chi. Chị Chi có đeo một giỏ xách bên trong có 1 điện thoại di động, một số giấy tờ tùy thân và khoảng 5 triệu đồng.

Cả hai giật giỏ xách của chị Chi rồi bỏ chạy. Anh Tâm rú ga đuổi theo. Khi thấy bị đuổi theo, Nhuận và Vinh liền dừng xe trước quán cafe Sách, xuống xe rút cây kiếm, dao lê và súng bắn điện từ trong người ra “nghênh chiến”.

Vì sợ, anh Tâm và chị Chi xin Nhuận và Vinh cho xin lại số giấy tờ tùy thân. Cả hai đồng ý đưa lại giỏ xách để chị Chi lấy giấy tờ rồi lấy lại giỏ xách chạy đi.

Ngày 21/9/2014 cả hai bị phát hiện bắt giữ. Tại đây, cả hai khai nhận cũng bằng thủ đoạn như trên trong thời gian từ tháng 6/2014 đến tháng 9/2014 cả hai còn thực hiện hàng loạt vụ cướp giật khác nhưng chỉ nhớ được một số vụ cụ thể. Trong đó cơ quan điều tra đã xác định được 5 vụ còn 10 vụ chưa xác định được bị hại. Tổng giá trị tài sản của 5 vụ cướp giật trên là hơn 55 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm