Bị truy tố sau khi nộp đơn ly hôn ra tòa

VKSND thị xã Sông Cầu, Phú Yên vừa truy tố bị can Trần Văn Tú (sinh năm 1996, trú xã Xuân Thọ 2, thị xã Sông Cầu) về tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi theo các điểm a, d khoản 2 Điều 145 BLHS.

Theo cáo trạng, cuối năm 2013, Tú và chị N. (sinh ngày 17-9-1999) quan hệ yêu đương. Đến khoảng tháng 9-2014, trước khi tham gia nghĩa vụ quân sự, Tú rủ N. đi chơi tại TP Nha Trang, Khánh Hoà rồi thuê nhà nghỉ và quan hệ tình dục.

Sau đó, Tú vì hoàn cảnh gia đình neo đơn nên được xét không tham gia nghĩa vụ quân sự và trở về địa phương rồi đi làm tại TP Quy Nhơn, Bình Định. Trong thời gian Tú làm việc tại đây, N. thường xuyên ra chơi và cả hai nhiều lần quan hệ tình dục với nhau tại các nhà nghỉ.

Tú bị truy tố về tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi

Khoảng tháng 10-2014, N. phát hiện có thai nên thông báo cho Tú và gia đình biết. Vì cả hai đều chưa đủ tuổi đăng ký kết hôn nên hai gia đình thống nhất không tổ chức đám cưới mà đợi sau khi Tú và N. đủ tuổi kết hôn sẽ tổ chức đám cưới và đăng ký kết hôn.

Trong thời gian N. có thai và sinh con, cả hai chung sống như vợ chồng. Đến ngày 30-10-2017, Tú và N. đăng ký kết hôn.

Tháng 3-2020, cả hai xảy ra mâu thuẫn nên Tú nộp đơn ly hôn đến TAND thị xã Sông Cầu. Qua kiểm sát thủ tục giải quyết vụ án ly hôn của tòa án, VKSND thị xã Sông Cầu phát hiện vụ việc có dấu hiệu của tội phạm giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi nên chuyển Cơ quan điều tra Công an thị xã Sông Cầu tiến hành xác minh giải quyết theo quy định.

Kết luận giám định pháp y kết luận cháu S. là con đẻ của Tú và N. Độ tuổi của N. tại thời điểm tháng 9-2014 là từ 13 năm 11 tháng đến 14 năm 11 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm