Bị truy tố vì trộm điện thoại của người Ấn Độ

VKSND tỉnh Đồng Nai vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Huỳnh Hồng Sơn , (SN 15-06-2002, Xuân Lộc, Đồng Nai ) về tội trộm cắp tài sản theo quy định tại khoản 1 Điều 173 BLHS.

Huỳnh Hồng Sơn bị đề nghị truy tố. Ảnh: MV

Theo hồ sơ, ngày 30-7-2019, đoàn người Ấn Độ đi hành hương từ Campuchia đến Việt Nam. Đoàn hành hương này được hướng dẫn viên dẫn đến thánh đường hồi giáo tại xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. 

Khoảng 18 giờ ngày 6-8-2019, Sơn đi qua cổng khu thánh đường thì thấy bên trong thánh đường nhiều người đang hành lễ. Sơn liền nảy sinh ý định trộm tài sản của người hành lễ để tiêu xài.

Khoảng 1 giờ ngày 7-8-2019, đi bộ một mình đến thánh đường, lén lút đi vào trong thì thấy nhiều người đã ngủ. Liền đó, Sơn liền lục túi áo của các thành viên trong đoàn lấy trộm tiền của bốn khách hành hương và một điện thoại hiệu Xiaomi M3.

Sau đó, những người hành hương phát hiện đồ đạc bị xáo trộn nên đã báo công an. Qua khám nghiệm hiện trường, CQĐT đã xác định được Sơn chính là thủ phạm của vụ trộm.

CQĐT đã yêu cầu định giá kết quả hội đồng định giá xác định tài sản mà Sơn trộm được có tổng trị giá hơn 3,7 triệu đồng. Tại CQĐT, Sơn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm