Bị từ chối tình cảm, sát hại dã man cô giáo mầm non

Đồng thời, tòa tuyên buộc Sơn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 159 triệu đồng tiền mai táng phí và tổn thất tinh thần; cấp dưỡng nuôi mẹ của bị hại mỗi tháng 1,5 triệu đồng.

Sơn là kẻ dùng dao sát hại cô giáo Dương Thị Chung (giáo viên Trường Mầm non xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ).

Như đã đưa tin, sáng 3-7-2017, người dân bàng hoàng phát hiện cô giáo Chung tử vong tại nhà riêng ở xã Nghĩa Hợp (huyện Tân Kỳ) với 22 vết đâm, chém. Tại hiện trường, Công an huyện Tân Kỳ thu giữ một chiếc dao dài khoảng 45 cm, một xe máy cũ của Sơn.

Bị cáo Nguyễn Hữu Sơn.

Sau khi gây án, Sơn chạy xe máy về nhà thay quần áo rồi dùng di động gọi thông báo sự việc với người thân nhưng điện thoại hết tiền không gọi được. Sơn đến Công an huyện Tân Kỳ đầu thú. 

Qua điều tra, sau một thời gian Sơn ly hôn vợ đầu (không có con chung), Sơn đi cắt lá cho dê ăn thì quen cô Chung. Sơn tán tỉnh và qua lại gắn bó với cô Chung thề hẹn “sẽ yêu mãi mãi”.

Sơn khai rằng cô Chung hứa đến ngày 9-6-2017 sẽ cho Sơn đến ở cùng trong nhà. Quá thời gian trên, Sơn nhắc lại việc chung sống với nhau thì cô Chung bảo đó chỉ là nói đùa. Sau đó, cô Chung nhiều lần từ chối tình cảm chân thành của Sơn.

Tối 2-7-2017, Sơn đi xe máy đến nhà cô Chung để xin làm lễ đám hỏi, lễ cưới xin dọn về sống chung và cô từ chối tình cảm. Sơn nói với người đàn bà này: “Xin em đừng bỏ anh, anh chết mất”.  Sơn cầu xin, nhưng cô Chung bảo Sơn "lèo nhèo" và đuổi Sơn đi về. Sơn nói nếu đuổi sẽ hận. Cô Chung trả lời “hận thì hận” đồng thời cấm cửa từ ngày mai.

Sơn cho rằng bị cô Chung lừa dối tình cảm của mình và có tình cảm với người khác nên nổi cơn ghen vô cớ.  Khi thấy con dao ở đầu giường, Sơn cầm lên đoạt mạng cô Chung với 22 nhát dao trên cơ thể.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An trưng cầu giám định tâm thần đối với Sơn. Viện pháp y tâm thần Trung ương kết luận tại thời điểm phạm tội và tại thời điểm giám định, Sơn bị bệnh tâm căn suy nhược. Tại các thời điểm trên, Sơn đủ năng lực nhận thức, điều khiển hành vi.

Tại phiên tòa, Sơn cũng thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải và than vãn cuộc đời bị cáo khổ cực, xin lỗi gia đình bị hại và xin giảm nhẹ hình phạt. 

HĐXX sơ thẩm nhận định hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm, có tính chất côn đồ, đã đoạt đi tính mạng của người phụ nữ chân yếu tay mềm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm