Bị tù vì bắt giữ, đánh đập con nợ

Ngày 30-10, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử, tuyên phạt Phùng Hồng Sơn (31 tuổi, cựu cảnh sát PCCC, Hà Nội) sáu năm tù về tội cướp tài sản; Nguyễn Thị Thanh Trang (35 tuổi) sáu năm 10 tháng tù về tội cướp tài sản và bắt giữ người trái pháp luật, Tạ Hùng Thắng (40 tuổi) và Khuất Thị Thanh Nhung (41 tuổi) tám tháng tù về tội bắt giữ người trái pháp luật. Cả bốn bị cáo đều trú tại Hà Đông, Hà Nội.

Theo hồ sơ, năm 2014, qua mối quan hệ xã hội, chị Hoàng Lan Phương (35 tuổi, trú Hoàng Mai, Hà Nội) mượn tiền của nhóm đối tượng trên với tổng số khoảng gần 40 triệu đồng để chơi lô đề. Tuy nhiên, đến ngày trả, do không có tiền, chị Phương đã tắt điện thoại để trốn tránh.

Ngày 19-10-2014, sau nhiều lần liên lạc qua điện thoại bất thành, Trang và Thắng đến chỗ trọ của chị Phương để đòi tiền. Tại đây, cả hai ép chị này phải đến nhà của Nhung để giải quyết nợ nần.

Trong lúc bị giam lỏng, chị Phương lợi dụng cơ hội ra ngoài mua đồ ăn rồi bỏ trốn. Không thấy con nợ về, Nhung vội gọi điện báo cho Trang cùng đồng bọn biết sự việc.

Cả bọn đuổi theo và đã bắt được chị Phương, đưa chị này quay trở lại nhà Nhung. Trang gọi điện cho Sơn tới để cùng giải quyết vấn đề.

Sau khi Sơn tới, các đối tượng thay nhau đánh, ép chị Phương phải trả tiền. Thấy con nợ nói không có khả năng trả ngay, Sơn cùng đồng bọn bắt chị này viết giấy nhận nợ với tổng số tiền là 50 triệu đồng.

Có được giấy nhận nợ, nhóm Sơn ra về, giao chị Phương cho Nhung trông giữ. Rạng sáng ngày hôm sau, chị Phương dùng điện thoại nhắn tin, cầu cứu em trai mình. Nhận được tin nhắn, em trai chị này đã đến Công an phường Văn Quán (Hà Đông) trình báo.

Ngay sau đó chị này được lực lượng công an giải cứu, nhóm của Sơn ra đầu thú. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.