Bị tù vì hốt cà phê mang đi để cấn trừ nợ

TAND tỉnh Đắk Nông vừa mở phiên xét xử phúc thẩm và tuyên y án sơ thẩm đối với năm bị cáo về tội cưỡng đoạt tài sản. Phiên xét xử được mở ra do cả bị hại và bị cáo đều có kháng cáo.

Trước đó, TAND huyện Tuy Đức đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Lan 2 năm tù, bị cáo Phan Kỳ Phong 2,5 năm tù nhưng cho hưởng án treo; các bị cáo Nguyễn Minh Tuấn, Dương Ngọc Tiến và Trần Quốc Tùng mỗi bị cáo 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh HT

Theo cáo trạng, năm 2015, anh Huỳnh Văn Dương (trú tại xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, Đắk Nông) nợ 60 triệu đồng tiền vật liệu xây dựng của đại lý trang trí nội thất Hoàng Trang (do ông Trần Văn Thạch làm chủ, tại xã Đắk Ru, Đắk R'Lấp, Đắk Nông). Mặc dù Lê Thị Lan (vợ ông Thạch) đã nhiều lần yêu cầu anh Dương trả nợ nhưng anh Dương không trả.

Do đó, khoảng 7 giờ ngày 1-12-2018 Lan gọi điện thoại rủ 3 con rể đến nhà anh Dương để lấy nợ. 

Khoảng 9 giờ cùng ngày, những người này đến nơi thấy anh Dương đang phơi cà phê. Bà Lan đến nói chuyện với Dương thì Dương bỏ chạy vào nhà khóa hết các cửa lại. Lan đứng cạnh cửa sổ gọi anh Dương ra nói chuyện trả nợ nhưng không thành. Lúc này Lan tuyên bố không trả nợ sẽ hốt hết cà phê nhưng Dương vẫn không ra.

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, Lan gọi điện cho anh Đoàn Ngọc Phong (là cán bộ Công an huyện Tuy Đức được giao nhiệm vụ nắm địa bàn xã Đắk Ngo) nhờ Phong gọi anh Dương ra để nói chuyện. Lúc này, ông Phong có nói là thử hù dọa, làm căng lên xem Dương có ra hay không.

Sau đó, Lan gọi điện cho con trai là Trần Quốc Tùng mang cơm đến cho mọi người. Lan nói con rể gọi điện thêm người vào phụ hốt cà phê rồi chở đi. Đến khoảng 13 giờ 30, Lan yêu cầu con trai, ba con rể và hai người mới đến hốt toàn bộ cà phê nhân, cà phê quả khô, quả tươi tại sân nhà anh Dương vào bao.

Khoảng 15 giờ cùng ngày, ông Đoàn Ngọc Phong vào gọi anh Dương ra để nói chuyện nhưng Dương không ra... Ông Phong yêu cầu Lan ngừng hốt cà phê và trả lại số cà phê đã hốt cho anh Dương nhưng bà Lan không đồng ý. Ông Phong tiến hành lập biên bản vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật. Quá trình lập biên bản thì những người phía bà Lan vẫn tiếp tục hốt cà phê chuyển lên xe cày để chở đi...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm