Bị xử tội giết người vì kéo em trai ra đường cho xe đụng

Ngày 16-4, TAND tỉnh Đắk Lắk xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Y Hoang Niê (sinh năm 1989, ngụ buôn H’Đơk, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) 10 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, ngày 25-7-2020, bị cáo và em trai ruột là Y Dãn Niê (sinh năm 1994) cùng đi dự đám tang của một người trong buôn. Sau đó, hai anh em ngồi uống rượu cùng một số người đi đưa đám.

Bị cáo Y Hoang Niê tại tòa. Ảnh: AH

Đến khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, thấy em trai say rượu nên bị cáo can ngăn không cho uống nữa nhưng em không nghe. Hai người xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Lúc này, mọi người ra về nên bị cáo kéo em về.

Trên đường về, cả hai tiếp tục cãi nhau. Bị cáo đã dùng tay, chân đánh làm em trai té xuống lề đường bất tỉnh. 

Bị cáo kéo em trai ra nằm giữa đường với mục đích để các phương tiện giao thông tông vào...

Dù thấy một chiếc xe máy cày do một người đàn ông điều khiển đi đến vị trí em trai đang nằm, bị cáo vẫn tiếp tục bỏ đi. Đi được 30m, bị cáo nghe tiếng động lớn nên quay người lại thì thấy xe máy cày trên đã tông vào người em trai.

Dù vậy, bị cáo không đưa em đi cấp cứu mà bỏ mặc nạn nhân để về nhà.

Còn người đàn ông cùng với xe máy cày sau khi gây tai nạn cũng bỏ mặc nạn nhân rời khỏi hiện trường.

Nạn nhân được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu và may mắn thoát chết. Theo bác sĩ, nạn nhân bị vỡ lún sọ trái, tụ máu dưới màng cứng, dập lách, tổn thương màng phổi.  

Đến ngày 17-8-2020, Y Dãn được xuất viện. Cùng ngày, bị cáo đã đến Công an TP Buôn Ma Thuột đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo kết quả giám định pháp y, Y Dãn Niê bị tỷ lệ tổn thương cơ thể là 57%.

Về người đàn ông điều khiển xe máy cày tông vào người Y Dãn, cơ quan điều tra vẫn chưa xác định được nên tách vụ án để điều tra, xử lý sau.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.