Bỏ trốn nhưng vẫn lên Facebook kết bạn bốn phương

Ngày 15-1, TAND TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên phạt Đào Quang Hiếu (SN 1997, Đắk Lắk) ba năm sáu tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, Hiếu bị TAND quận 10 xử sơ thẩm năm năm tù. Bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. 

Bị cáo Hiếu tại tòa. Ảnh: CÙ HIỀN

Theo cáo trạng, rạng sáng 20-4-2019, sau khi ngủ nhờ phòng anh Bùi Quang Tuấn, Hiếu lấy của anh này một điện thoại iPhone, Samsung Note 9, đồng hồ, hộ chiếu và bóp tiền bên trong có 1.000 USD, 21 triệu đồng.

Hiếu bỏ tất cả vào balo, lấy chìa khóa điều khiển xe Vespa của anh Tuấn bỏ trốn. Sau đó, chủ nhà phát hiện sự việc nên đã báo công an.

Tại tòa, Hiếu khai quen anh Tuấn trên mạng xã hội Facebook. Từ quê lên TP.HCM xin việc làm, Hiếu liên lạc xin anh Tuấn cho ngủ nhờ rồi trộm tài sản. Sau đó, Hiếu điều khiển xe máy của anh này về gửi ở một quán game tại quận Gò Vấp rồi trốn về TP Đà Nẵng.

Dù đang trốn nhưng bị cáo vẫn lên Facebook tìm bạn bốn phương và check in địa điểm. 10 ngày sau khi bỏ trốn, Hiếu bị công an bắt.

Thời điểm bị bắt, Hiếu đã tiêu xài hết số tiền lấy trộm, trong túi chỉ còn 2,6 triệu đồng và chiếc xe Vespa.

HĐXX cho rằng cấp sơ thẩm áp dụng điểm a, điểm s khoản 1 Điều 51 BLHS là chưa chính xác vì chỉ sau khi trộm cắp và quay lại trả toàn bộ tài sản trên mới được gọi là khắc phục hậu quả. Tòa cấp sơ thẩm cần rút kinh nghiệm về sai xót này.

HĐXX nhận định mức án tòa cấp sơ thẩm tuyên với bị cáo là khá nghiêm khắc nên chấp nhận kháng cáo của bị cáo, sửa một phần bản án sơ thẩm và tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm