Bộ Tư pháp lưu ý tránh lợi ích nhóm vào văn bản

Theo Giám đốc Sở Tư pháp Huỳnh Văn Hạnh, năm 2016 Sở được Bộ Tư pháp đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Trong năm qua Sở đã góp ý, thẩm định 249 dự thảo văn bản các loại (tăng hơn 15% so với cùng kỳ 2015); tư vấn 282 vụ việc (tăng gần 71% so với cùng kỳ 2015) theo chỉ đạo của UBND TP và đề nghị của các sở, ban ngành, quận, huyện và các đơn vị có liên quan.
Đáng lưu ý năm 2016 Sở Tư pháp đã tham mưu UBND TP ban hành Quy chế phối hợp giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế trên địa bàn TP.HCM. Đây là những bước đi quan trọng trong việc tạo thể chế và hành lang pháp lý trong công tác chỉ đạo, điều hành của TP trong bối cảnh hội nhập kinh tế.
Bộ trưởng Lê Thành Long trao kỷ niệm chương cho các cá nhân và tập thể . Ảnh: HOÀNG GIANG

Bộ trưởng Lê Thành Long trao kỷ niệm chương cho các cá nhân và tập thể . Ảnh: HOÀNG GIANG

Về công tác báo chí, trong năm 2016, báo Pháp Luật TP.HCM đã khai thác có hiệu quả các đề tài nóng, đề tài dân sinh, kịp thời phản ánh các vấn đề thời sự, phát huy thế mạnh của báo trong thông tin, bình luận, phân tích các vấn đề pháp lý góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật.
Đặc biệt Ban Biên tập báo đã tập trung chỉ đạo các chủ trương, bài viết phục vụ tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, tuyên truyền về Hiến pháp 2013.

Nguyên Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Đức Chính (giữa) đại diện Bộ  trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: HOÀNG GIANG

Bộ trưởng Tư pháp Lê Thành Long đã ghi nhận, biểu dương thành tích đạt được của Sở Tư pháp trong năm qua. Bộ trưởng lưu ý Sở cần thẩm định chặt chẽ các văn bản pháp luật không để lợi ích nhóm vào văn bản, phải đưa ra phương hướng khách quan nhất.

Trong dịp này, Bộ Tư pháp đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp tư pháp cho 21 cá nhân đã có nhiều năm đóng góp cho ngành và tặng bằng khen cho ba tập thể và một cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong giám định tư pháp. 

Ngoài ra, UBND TP.HCM còn trao bằng khen cho nhiều cá nhân và tập thể thuộc Sở Tư pháp đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong hai năm liên tục. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm