Buổi sáng vừa lãnh án, chiều lại đi… trộm

Mới đây, VKSND huyện Đông Hòa (Phú Yên) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của CQĐT Công an huyện đối với Huỳnh Lưu K. (chưa thành niên, trú xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa) và Lê Tấn Tài (trú Phường Phú Lâm, Tp Tuy Hòa) về tội trộm cắp tài sản quy định tại khoản 1 Điều 173 BLHS.

Điều đáng nói là trong cùng ngày gây án, buổi sáng K. là bị cáo trong vụ trộm cắp tài sản mà TAND huyện Đông Hòa xét xử, thì chiều cùng ngày K. lại tiếp tục đi trộm cắp tài sản.

Ảnh minh họa

Theo đó sáng ngày 04-01-2019, K. (được tại ngoại) đến TAND huyện Đông Hòa để tham gia với tư cách là bị cáo trong vụ án tội trộm cắp tài sản. Kết thúc phiên tòa, K. bị TAND huyện tuyên phạt mức án 06 tháng cải tạo không giam giữ.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, Tài rủ K. về nhà cha mẹ vợ mình để nhậu. K. rủ Tài đi trộm cắp xe máy để bán lấy tiền tiêu xài thì Tài đồng ý. K. lấy xe của mẹ mình chở Tài đi tìm người sơ hở để ra tay.

Khi đến đoạn đường bê tông thôn Phước Bình Nam, xã Hòa Thành thì hai bị can phát hiện xe máy nhãn hiệu Ferroli của bà L. đang dựng bên lề đường. K dừng xe lại quan sát không thấy ai trông coi nên ra tay, Tài nổ máy chở K. tẩu thoát.

Sau đó hai bị can chạy đến nhà của Huỳnh Đức Nguyên (sinh 1994, trú Phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa) cầm cố được 1 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài hết.

Tại bản kết luận định giá tài sản của hội đồng định giá huyện Đông Hòa kết luận xe máy bị mất trộm có giá trị 3.600.000 đồng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm