Cả nhà vào tù vì lưu hành tiền giả

Chiều 16-11, sau một ngày xét xử sơ thẩm, TAND TP Cần Thơ tuyên phạt Hoàng Thị Thủy (36 tuổi, ngụ Hà Nội) 19 năm tù về tội lưu hành tiền giả, một năm tù về tội làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức. Tổng hợp chung hình phạt Thủy phải chấp hành là 20 năm tù.

Nguyễn Công Chung 15 năm tù, Nguyễn Thị Thanh Thủy 14 năm tù, Hồ Thị Lệ Thu sáu năm tù, Nguyễn Tuấn Em năm năm tù, Trương Việt Hùng ba năm tù cùng về tội lưu hành tiền giả; Nguyễn Thanh Sơn 15 năm tù, Dương Hải Long năm năm tù cùng về tội vận chuyển, lưu hành tiền giả.

Bị cáo Thủy (áo đen)cùng các đồng phạm tại phiên tòa sơ thẩm ngày 16-11. Ảnh: N.NAM

Ngoài ra, tòa còn phạt bổ sung đối với các bị cáo Thủy 50 triệu đồng; Chung và Thanh Thủy mỗi bị cáo 20 triệu đồng; Sơn, Thu và Em mỗi bị cáo 10 triệu đồng.

Tại tòa, Sơn khai Thủy sống chung với cha của Sơn; Thu là mẹ và bị cáo Thủy là cô ruột của Sơn. Như vậy, có 4/8 bị cáo tại phiên tòa này có mối quan hệ thân thiết, ruột thịt với nhau.

Theo cáo trạng, năm 2008, Hoàng Thị Thủy thường xuyên sang Trung Quốc mua bán nên quen với người tên Minh (quốc tịch Trung Quốc, không rõ họ tên, địa chỉ). Người này giới thiệu có xưởng in tiền giả của các nước Việt Nam, Lào, Mỹ... Minh nói Thủy nếu về Việt Nam thấy ai có nhu cầu thì giới thiệu cho Minh.

Từ tháng 5-2015 đến 1-2016, Thủy đã mua tổng cộng 917 triệu đồng tiền giả không xác định được nguồn gốc bán cho Chung, Thanh Thủy 577 triệu đồng tiền giả, bán cho Sơn 310 triệu đồng tiền giả, bán cho Thu 30 triệu đồng tiền giả. Tổng số tiền thu lợi bất chính của Thủy hơn 360 triệu đồng tiền thật.

Ngoài ra, Thủy còn có hành vi dán hình của mình vào CMND mang tên người khác để mở tài khoản ngân hàng nhằm thuận tiện trong việc thuê mướn nhà nghỉ và giao dịch tiền giả.

Sơn mua tiền giả của Thủy bán lại cho Thu, Em, Hùng; số còn lại tự lưu hành hết. Tổng cộng Sơn thu lợi bất chính 31 triệu đồng tiền thật. Long giúp sức tích cực cho Sơn vận chuyển 80 triệu đồng tiền giả từ TP.HCM về Cần Thơ. Hùng mua tiền giả của Sơn lưu hành, thu lợi 1 triệu đồng...

Ngày 13-1, Sơn rủ Long lên Bến xe Miền Đông (TP.HCM) nhận 400 tờ tiền polymer mệnh giá 200.000 đồng giả được cất giấu trong thùng chứa nồi cơm điện do Thủy chuyển đến. Khi cả hai đang trên đường vận chuyển về tới đường Nguyễn Văn Linh (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) thì bị bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm