Cả nhóm đi tù vì xịt phân, nước tiểu vào công an

Chiều 16-5, TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm, phạt bị cáo Nguyễn Thị Hồng ba năm tù; Trương Thị Hiền một năm tù; Mai Văn Bằng, Phạm Thị Thu Hiền, Lê Thị Thiên Trang mỗi bị cáo chín tháng tù; Huỳnh Minh Toàn, Nguyễn Thị Lan mỗi bị cáo sáu tháng tù cùng về tội gây rối trật tự công cộng.

Tòa còn phạt Nguyễn Thị Thu Hương một năm tù về tội trên và chín tháng tù về tội chống người thi hành công vụ, buộc phải chấp hành là một năm chín tháng tù.

Ngoài ra, tòa cũng giữ nguyên mức án sáu tháng tù treo về tội gây rối trật tự công cộng đối với Nguyễn Công Thương, Trần Thị Kim Huệ, Huỳnh Thị Thảo, Hồ Văn Thạnh, Nguyễn Thị Ngọc Bích do không có kháng cáo.

Các bị cáo tại tòa phúc thẩm.

Theo án sơ thẩm, các bị cáo này cùng trú tại thôn Ninh Ích, xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa. Nhằm ngăn cản việc thi công khắc phục sự cố rò rỉ nước rỉ rác tại bãi rác Hòn Rọ thuộc thôn Ninh Hồng, các bị cáo đã nhiều lần kêu gọi người dân đến nhà bàn bạc tìm cách cản trở lực lượng chức năng thi công khắc phục sự cố ô nhiễm môi trường.

Hồng còn thu gom tiền để mua loa, băng rôn, nước uống, đồ ăn để phục vụ việc gây rối. Sau nhiều lần tham gia ngăn cản thi công không thành, chiều 14-8-2017, Hồng gọi điện thoại cho Hiền và Hương đến nhà tiếp tục bàn bạc để thống nhất chuyển sang việc chặn đường công nhân đe dọa không cho đi làm tại bãi rác. Sau khi đồng ý, Hiền và Hương về kêu gọi thêm nhiều người khác cùng tham gia.

Chiều 17-8-2017 Hồng, Hiền, Hương, Trang và một số người khác kéo đến ngã ba giao nhau với đường đến bãi rác Hòn Rọ chờ. Khoảng 17 giờ cùng ngày, khi thấy công nhân đi làm về, Hiền, Hương, Trang ra chặn xe chửi bới, sử dụng trứng thối mang sẵn ném vào người công nhân gây mất trật tự công cộng.

Lúc đó, tổ công tác của Công an thị xã Ninh Hòa đang làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự khu vực này đến ngăn chặn, giải thích nhưng Hiền, Hương, Trang không chấp hành mà tiếp tục la hét, đe dọa công nhân gây ồn ào và cản trở giao thông. Sau khi biết Hiền và Trang bị công an bắt thì các bị cáo Thương, Huệ, Thảo, Toàn, Thạnh, cùng một số người khác kéo ra quốc lộ 1A gần đó để chặn xe đang lưu thông trên đường và la hét, chửi bới, kéo băng rôn gây ách tắc giao thông và làm náo loạn tại khu vực này nhằm yêu cầu thả người.

Lực lượng công an tiếp tục vận động, giải thích để giải tán đám đông nhưng không được nên tiến hành bắt một số người phạm tội quả tang gồm: Hiền, Trang, Thương, Huệ, Thảo, Toàn, Thạnh đưa về trụ sở cơ quan làm việc thì đám đông mới giải tán.

Với động cơ, mục đích như trên, trong quá trình điều tra còn xác định ngày 7-8-2017, Hồng, Hiền, Hương, Trang, Bằng, Lan kéo nhau đến trước cổng UBND thị xã Ninh Hòa kéo băng rôn, la hét gây mất trật tự công cộng. Khoảng 9 giờ và 16 giờ ngày 8-8-2017, Hồng, Hiền, Hương, Thu Hiền, Bằng, Lan tụ tập đông người tại đường giao nhau giữa quốc lộ 1A với đường lên bãi rác Hòn Rọ và cổng UBND thị xã Ninh Hòa la ó, chửi bới gây mất trật tự công cộng. Khoảng 10 giờ ngày 9-8-2017, Hồng, Hiền, Hương tụ tập đông người tại đường giao nhau giữa quốc lộ 1A và đường lên bãi rác Hòn Rọ la ó, chửi bới gây mất trật tự công cộng…

Ngoài ra, tối 8-6-2017, Hương và một số đối tượng khác còn kéo đến bãi rác Hòn Rọ chửi bới, gây rối và dùng chất bẩn xịt vào người công nhân không cho họ thi công. Khi tổ công tác bảo vệ lực lượng thi công đến giải thích, ngăn chặn thì Hương dùng chai nhựa bên trong có chứa chất bẩn (phân và nước tiểu người) xịt vào người của anh Nguyễn Văn Sáng - Phó Trưởng Công an thị xã Ninh Hòa và anh Nguyễn Quốc Tuấn - cán bộ Phòng PC49 Công an tỉnh Khánh Hòa đang làm nhiệm vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm