Ca sĩ Lam Trường cùng gia đình thắng vụ kiện về đất đai

Chiều ngày 25-5, TAND TP.HCM sau nhiều ngày xử và nghị án đã tuyên án vụ tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất có liên quan đến nam ca sĩ Lam Trường. 

HĐXX đã chấp nhận kháng cáo của nguyên đơn và những người liên quan, trong đó có ca sĩ Lam Trường, sửa án sơ thẩm của TAND quận 9. Toà chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn hủy hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa ông Tiêu Diệu và bà Nguyễn Thị Tân do ông Tiêu Lộc làm đại diện theo ủy quyền với bên nhận chuyển nhượng là bà Ngô Thị Thùy Trang thửa đất có diện tích hơn 3.900 m2 ở phường Phú Hữu. 

Ca sĩ Lam Trường (giữa) vui mừng cùng mọi người sau kết quả phiên xử. Ảnh: HOÀNG YẾN

Đồng thời, toà không chấp nhận yêu cầu độc lập của người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là bà Trang về việc công nhận hợp đồng chuyển nhượng. Bà Trang phải trả lại bản chính giấy tờ đất và hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời về chuyển dịch quyền sử dụng tài sản đối với tài sản tranh chấp trên.

HĐXX nhận định hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất là không đúng. Việc chuyển nhượng đất thực hiện công việc không có ủy quyền và hợp đồng này không thỏa mãn về chủ thể giao dịch. Hợp đồng này vô hiệu tại thời điểm giao kết.

Theo hồ sơ, năm 2000, vợ chồng bà Nguyễn Thị Tân cùng các thành viên khác trong gia đình (trong đó có con của hai ông bà là Tiêu Sinh, Tiêu Lộc, Tiêu Lam Trường - tức ca sĩ Lam Trường) cùng góp tiền để mua miếng đất trên.

Cả gia đình thống nhất để bà Tân làm đại diện đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Ngày 7-5-2015, vợ chồng bà Tân đã lập hợp đồng ủy quyền cho một người con là ông Lộc được thay hai ông bà quản lý, sử dụng và định đoạt phần quyền sử dụng đất, nằm trong tổng diện tích đất của cả hộ gia đình. Ngày 10-3-2017, UBND quận 9 đã cập nhật thay đổi tên chủ sử dụng trên sổ đỏ từ hộ Nguyễn Thị Tân sang tên cá nhân ông Diệu và bà Tân.

Ngày 14-4-2017, ông Lộc đã sử dụng hợp đồng ủy quyền trên để chuyển nhượng toàn bộ diện tích đất trên cho bà Trang với giá hơn 27 tỉ đồng.

Từ đó, người con khác là ông Tiêu Sinh đã khởi kiện, yêu cầu tòa án tuyên hủy hợp đồng chuyển nhượng do văn phòng công chứng lập giữa vợ chồng bà Tân (do ông Lộc làm đại diện) và bà Trang

Xử sơ thẩm vào tháng 11-2019, TAND quận 9 cho rằng việc ông Lộc ký kết hợp đồng chuyển nhượng cho bà Trang là hoàn toàn hợp pháp nên tuyên bác yêu cầu của nguyên đơn về việc yêu cầu hủy hợp đồng chuyển nhượng sổ đỏ; chấp nhận yêu cầu độc lập của bà Trang; đồng thời hủy bỏ biện pháp ngăn chặn đối với mảnh đất...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm