Ca sĩ tông cảnh sát giao thông rồi bỏ chạy

Hôm nay (16-6), TAND Quận 3 đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo L. H. N. (sinh năm 1987, trú tại Kiên Giang) bị VKS truy tố về tội “Chống người thi hành công vụ” theo khoản 1 Điều 257 BLHS.

Theo hồ sơ, ngày 30-6-2016, N. điều khiển xe gắn máy từ hướng Hồ Con Rùa rẽ phải vào đường Võ Văn Tần không bật xi nhan khi quẹo phải và không mở đèn chiếu sáng. Thấy vậy cảnh sát giao thông từ bên lề phải bước ra dùng gậy giao thông ra tín hiệu yêu cầu dừng xe để kiểm tra thì N. lách qua chạy tiếp.

Thấy vậy, một cảnh sát giao thông khác bước ra yêu cầu N.dừng xe; N. không chấp hành mà tiếp tục điều khiển xe máy tăng tốc vượt lên đụng vào cảnh sát giao thông làm anh này té ngửa đập đầu xuống đất làm nón bảo hiểm nứt và bị xây xát.

Sau đó, N. tiếp tục tăng tốc bỏ chạy, cảnh sát giao thông đuổi theo qua nhiều tuyến đường, nhiều lần tông vào đuôi xe của N. và yêu cầu N. dừng xe nhưng N. không chấp hành. Khi đến đường Lê Thánh Tông, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú thì N. bị té ngã xe và bị bắt giữ.

Bất ngờ bị cúp điện, HĐXX đã phải tuyên án với sự hỗ trợ của cây đèn chiếu sáng bảo vệ mang tới. Ảnh: YC

Tại phiên tòa, N. khai rằng nghề nghiệp của N. là ca sĩ nhưng mới vào nghề, đang chạy xe đi diễn, sợ bị mất sô nên khi cảnh sát ra hiệu dừng xe N. chạy luôn.

Khi đụng xe vào cảnh sát, N. cho rằng N không cố ý tông té ngã anh cảnh sát giao thông, chỉ vì đông người và anh cảnh sát đi ra quá bất ngờ và quá gần nên N. mới lách qua bên và đụng trúng. Sau đó, N hoảng quá nên bỏ chạy.

Khi HĐXX hỏi N. về việc tại sao khi cảnh sát đuổi theo không dừng xe lại mà vẫn cố tình chạy cả một quãng đường dài từ quận 3 sang quận Tân Phú. N. trả lời rằng do quá sợ hãi nên chỉ biết chạy.

VKS đề nghị mức án từ một năm đến một năm sáu tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Trước khi HĐXX vào nghị án, N. xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để N. về chăm sóc cha mẹ già đã gần 75 tuổi, con còn nhỏ và tiếp tục đi làm để kiếm tiền.

HĐXX tuyên phạt N. một năm tù giam nhưng cho hưởng án treo với thời gian thử thách là hai năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm