Vụ cụ bà bị lừa lấy nhà ở Nha Trang:

Các bên thống nhất gửi yêu cầu tòa tuyên bố văn bản công chứng vô hiệu

Chiều 25-8, hai cháu ruột của cụ Lê Thị Háo (81 tuổi, ngụ 18 Bạch Đằng, TP Nha Trang, Khánh Hòa) đã gửi đơn đến TAND tỉnh này yêu cầu tòa tuyên bố vô hiệu đối với các văn bản công chứng (VBCC) liên quan đến chuyển nhượng ngôi nhà trên.

Hai người cháu này là bà Lê Thị Thái Hằng (57 tuổi) và ông Lê Cao Thái Dương (53 tuổi, hiện ngụ ở Mỹ - em bà Hằng) đã được cụ Háo cùng em ruột là Lê Thị Chỉnh (đã mất năm 2012) cùng lập di chúc chuyển giao toàn bộ tài sản là diện tích đất ở cùng ngôi nhà 18 Bạch Đằng từ năm 2006.

Gia đình cụ Lê Thị Háo đến VPCC làm thủ tục. Ảnh: TẤN LỘC

Trong đơn, bà Hằng và ông Dương yêu cầu TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên bố vô hiệu các văn bản do Văn phòng công chứng (VPCC) Hoàng Huệ - Phạm Tuấn công chứng.

Trong đó bao gồm văn bản khai nhận di sản thừa kế, hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất từ cụ Lê Thị Háo sang ông Nguyễn Hoàng Trung (37 tuổi, cán bộ Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Khánh Hòa).

Trao đổi vớiPháp Luật TP.HCM vào chiều cùng ngày, bà Hằng nói: "Theo luật, chỉ có tòa án có thẩm quyền tuyên bố văn bản công chứng là vô hiệu. Sau khi có quyết định của tòa án, chúng tôi mới có cơ sở đề nghị UBND TP Nha Trang thu hồi, hủy bỏ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở mới đã cấp không đúng pháp luật cho cụ Háo và đã sang tên ông Trung”.

Bà Hằng khẳng định cụ Háo và hai chị em bà sẽ không chấp nhận chi trả bất cứ một khoản tiền nào liên quan đến việc chuyển nhượng ngôi nhà vì cụ Háo không bán nhà, không nhận tiền của bất cứ ai.

Trước đó, ông Trung đã có văn bản đồng ý việc yêu cầu tòa án tuyên bố vô hiệu đối với các VBCC. Trong văn bản này, ông Trung chính thức xác nhận là người nhận chuyển nhượng diện tích đất ở cùng ngôi nhà 18 Bạch Đằng theo hợp đồng chuyển nhượng đã được VPCC Hoàng Huệ - Phạm Tuấn công chứng ngày 28-7.

“Sau khi làm việc với đại diện gia đình bà Háo và luật sư trợ giúp pháp lý của gia đình bà Háo tôi được biết có di chúc công chứng năm 2006 liên quan đến nhà đất 18 Bạch Đằng. Do đó, tôi đồng ý việc  yêu cầu tòa án tuyên bố các văn bản đã công chứng là vô hiệu theo quy định của pháp luật” - văn bản của ông Trung thể hiện.

Ông Trung cũng cam kết cùng các bên liên quan có nghĩa vụ thi hành theo đúng quyết định, bản án có hiệu lực pháp luật về việc tuyên bố vô hiệu các VBCC trên. Cùng thời điểm, công chứng Hoàng Thị Huệ (VPCC Hoàng Huệ - Phạm Tuấn) cũng có văn bản thống nhất cùng các bên liên quan yêu cầu tòa tuyên bố vô hiệu đối với các văn bản mà công chứng viên này đã chứng thực.

Liên quan đến việc cụ Háo tố cáo người giúp việc Trương Thị Tín lừa bán ngôi nhà trên, bà Hằng tiếp tục đề nghị cơ quan công an điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm