Các luật sư đưa một nghi can ra công an đầu thú

Chiều nay, 12-4, một luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết đã cùng các đồng nghiệp đưa nghi can V.B.D. (sinh năm 2000, ngụ TP Cần Thơ) đến đầu thú với công an. Được biết, D. liên quan vụ ẩu đả trên địa bàn TP.HCM trước đó.

Ngày 11-4, các luật sư tại TP.HCM nhận được yêu cầu của gia đình D. Ngay sau đó, các luật sư đã đến nhà nghi can ở TP Cần Thơ. Tại đây, D. trình bày liên quan đến một vụ án mạng làm chết người xảy ra tại quán 3 Cây Xoài, đường D4 khu Him Lam (phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM).

Luật sư hướng dẫn nghi can D. Ảnh: LS

Theo nghi can, khoảng 22 giờ ngày 15-1 (21 tháng Chạp năm Kỷ Hợi), ngồi nhậu tại quán trên, D. và những người ngồi chung bàn có ẩu đả với nhóm thanh niên ngồi bàn bên cạnh.

Sau khi sự việc xảy ra, D. cùng các bạn nhậu bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến hôm sau, D. được biết cuộc ẩu đả có người tử vong. Lo sợ, D. trốn về nhà tại Cần Thơ và nói dối gia đình là tạm nghỉ làm do mùa dịch. Tuy nhiên, sau đó D. đã quyết định nói thật toàn bộ sự việc và nhờ gia đình liên hệ luật sư để đưa ra đầu thú.

D. cùng luật sư đang làm việc tại Công an huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ. Ảnh: LS

D. được luật sư cùng gia đình đưa ra Công an huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) đầu thú. Ngay trong đêm qua (11-4), các điều tra viên Công an TP.HCM đã về Cần Thơ để tiếp nhận nghi phạm. Việc bàn giao tạm kết thúc lúc 2 giờ sáng nay.

Các điều tra viên sẽ hoàn tất các thủ tục cần thiết và di lý D. về TP.HCM. Cũng theo các luật sư, vụ án này hiện chưa khởi tố vụ án, chưa khởi tố bị can.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm