Cái kết đắng của cả một gia đình

Ngày 5-11, TAND TP.HCM đã xử sơ thẩm vụ Nguyễn Minh Tâm cùng 13 đồng phạm mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đáng chú ý các bị cáo trong vụ án này gồm cả một gia đình. Cụ thể vợ chồng Phan Thị Anh Thảo, Nguyễn Hoàng Long cùng ba người con ruột, một con nuôi, một con dâu và một con rể.

Với mục đích hưởng lợi bất chính, vợ chồng Thảo và Long đã nhiều lần mua ma tuý từ bị cáo Tâm phân ra bán lại cho những người nghiện để kiếm lời. Mở rộng mạng lưới mua bán, vợ chồng Long, Thảo đưa ma túy cho các con ruột, con nuôi cùng dâu rể đem giao. Trong hai ngày 18 và 19-1, công an đã bắt quả tang việc mua bán ma túy của các bị cáo. 

HĐXX quyết định hoãn phiên xử đến 28-11 mở lại. Ảnh: HOÀNG YẾN

Cụ thể công an đã ập vào căn nhà của vợ chồng Long - Thảo tại đường số 5, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 bắt quả tang đang giao dịch mua bán ma túy với Tâm. Công an còn phát hiện 12 người đang phê ma túy bên trong căn nhà.

Nhà của vợ chồng Long được xây dựng khá kiên cố để phục vụ cho hoạt động mua bán, sử dụng ma túy được thuận lợi. Bên ngoài cổng được thiết kế hai cánh cửa thép kiên cố. Một cánh thép to đã được hàn chặt, chỉ chừa lại một cánh và người trong nhà ra vào đều rất nhanh chóng.

Để tránh bị phát hiện, vợ chồng Long, Thảo cùng con rể và con nuôi đều giao dịch theo các mối quen và rất kín kẽ. Khách đến đây mua hàng hoặc "bay lắc" chỉ là người quen. Trong nhà được thiết kế hệ thống đèn, âm thanh và máy lạnh để thuận tiện cho việc phê ma túy.

Các bị cáo tại phiên xử. Ảnh HOÀNG YẾN

Liên quan đến vụ án này, bạn gái của bị cáo Nguyễn Hoàng Anh Khoa, Trần Thị Quỳnh Như bị truy tố đưa ra xét xử về tội không tố giác tội phạm. Vì bị cáo đến nhà Khoa chơi biết rõ những người trong gia đình mua bán ma túy mà không tố giác.

Tại cơ quan điều tra, Tâm khai bắt đầu mua bán ma túy đá từ năm 2017 cho đến khi bị bắt. Từ giữa tháng 11-2018 Tâm bắt đầu mua bán với vọ chồng Long, Thảo.

Còn vợ chồng Long, Thảo cho biết "khởi nghiệp" mua bán ma tuý từ đầu năm 2018. Như thì khai chung sống như vợ chồng với Khoa tại nhà ba mẹ Khoa quận 2. Quá trình chung sống, Như biết gia đình Khoa mua bán ma túy và khuyên bạn trai không tham gia. Bản thân Như không sử dụng ma túy..

Sau một ngày xét xử, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa đến ngày 28-11 mở lại. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm