Cán bộ xã ăn chặn gần 300 triệu đồng tiền chính sách

Ngày 7-10, cơ quan CSĐT Công an huyện Bù Đăng (Bình Phước) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hà Thị Tuyển (nguyên Chủ tịch Hội Nông dân xã Bom Bo, huyện Bù Đăng, Bình Phước) để điều tra hành vi “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Trong thời gian còn phụ trách công tác Thương binh và Xã hội xã Bom Bo, bà Tuyển đã ‘ăn chặn’  số tiền trên 300 triệu đồng là tiền hỗ trợ cho người khuyết tật. Việc bà Tuyển ăn chặn tiền chính sách chỉ bị phát hiện vào tháng 8-2015, khi một số gia đình chính sách tại thôn 4 (xã Bom Bo) có con bị bại não bẩm sinh đến lãnh tiền trợ cấp thì bà Tuyển cho rằng tới nhận trễ và tiền đã trả về huyện.

Sau khi biết mình bị ăn chặn tiền trong thời gian dài, nhiều người đã gửi đơn tố cáo nên UBND xã Bom Bo. Qua xác minh, Tổ thanh tra xã Bom Bo phát hiện tổng 89 trường hợp khác bị bà Tuyển ăn chặn với số tiền gần 300 triệu đồng kéo dài trong 22 tháng. Ngoài ra, có trường hợp đã tử vong nhưng bà Tuyển vẫn không xoá tên để tiếp tục nhận tiền.

Khi bị bắt giam, bà Tuyển đang giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân xã Bom Bo. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm