Can ngăn không thành, dùng dao sát hại bạn nhậu

Ngày 22-4, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Nhã (sinh năm 2001, quê Bến Tre) tù chung thân về tội giết người.

HĐXX nhận định hành vi của Nhã có tính côn đồ, quyết liệt, thủ sẵn hung khí từ trước. Khi được can ngăn còn đâm thêm hai người khác nữa. Đồng thời, HĐXX buộc Nhã bồi thường 230 triệu đồng cho gia đình nạn nhân gồm chi phí mai táng và tổn thất tinh thần. 

Tại tòa, bị cáo Nhã khai không biết nạn nhân Ngô Thành Trung từ trước, không có mâu thuẫn với nạn nhân. Chỉ vì thấy Trung đánh bạn của mình, Nhã can không thành bèn rút dao tấn công Trung sáu nhát.

Bị cáo Nhã tại phiên xử sáng 22-4. Ảnh: H.YẾN

Hồ sơ thể hiện Nhã là nhân viên quán Gió Biển. Khuya 12-1-2020, vừa xuống ca, Nhã được các bạn cùng làm chung quán rủ đi karaoke mừng sinh nhật chị Phạm Thu Hà. 

Ngoài nhóm trên, chị Hà còn rủ nhóm bạn là nhân viên tại một quán ốc trong đó có Trung. Trước khi đi Nhã tự lấy theo con dao của quán, bỏ vô túi quần cho là vì thấy đi đông nên mang theo để tự vệ. 

Trong khi hát karaoke, một người trong nhóm Nhã làm rơi ly bia thuỷ tinh xuống nền nhà và xảy ra cãi vã với nhóm còn lại.

Nhã kêu bạn về trước nhưng khi người này bước ra cửa thì Trung và nhóm bạn dùng tay đánh vào mặt.  

Ban đầu, Nhã can ngăn nhưng thấy Trung không dừng tay đã rút dao đâm vào lưng, hông và ngực Trung. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng đã tử vong trước khi nhập viện.

Ngoài ra, Nhã còn dùng dao tấn công ba thanh niên khác nhưng họ từ chối giám định thương tích, không yêu cầu xử lý nên cơ quan điều tra không truy cứu tội cố ý gây thương tích. 

Sau khi gây án, trên đường bỏ chạy Nhã vứt dao. Đến trưa hôm sau, Nhã bị công an bắt giữ.

Trong vụ án này, hai thanh niên dùng tay đánh Nhã để giải vây cho nạn nhân và do Nhã không bị thương nên CQĐT không xem xét xử lý tội cố ý gây thương tích hoặc gây rối trật tự công cộng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...