Cần Thơ: 5 công chức ngành THA bị kỷ luật

Ông Nguyễn Văn Lực, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục THADS (Bộ Tư pháp), đánh giá cao những chỉ tiêu đạt và vượt của Cục THADS TP. Cạnh đó, ông Lực cũng cho rằng Cục THADS TP Cần Thơ còn một số hạn chế như tỉ lệ án thi hành liên quan đến ngân hàng còn thấp. Việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại chưa được quan tâm, đặc biệt ở các chi cục THA. Vừa rồi lãnh đạo Bộ tiếp một số vụ khiếu nại gay gắt ra tận Hà Nội. Chắc chắn trong năm tới sẽ phải xử lý một số trường hợp liên quan đến giải quyết khiếu nại.

“Cả nước có 96 trường hợp công chức vi phạm bị xử lý thì Hậu Giang đứng đầu với sáu trường hợp. Cần Thơ có năm trường hợp, trong đó có trường hợp vi phạm nghiêm trọng phải xử lý hình sự. Có trường hợp lãnh đạo buông lỏng quản lý, chấp hành viên thiếu tu dưỡng... Những việc như vậy phải khắc phục, chấn chỉnh ngay trong năm 2017” - ông Lực yêu cầu.

Theo báo cáo của Cục THADS TP Cần Thơ, năm trường hợp này đều công tác tại các chi cục. Trong đó, hai người bị cảnh cáo, một người bị cách chức phó chi cục trưởng (Chi cục THADS quận Bình Thủy), hai người bị buộc thôi việc (trong đó một người đã bị Cơ quan điều tra VKSND Tối cao bắt tạm giam).

“Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng công chức vi phạm, trong đó chủ yếu là xâm tiêu tiền THA, chậm nộp tiền vào ngân sách sau khi thu tiền án phí của người phải THA, sử dụng tang, tài vật trái pháp luật...” - báo cáo nêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm