Cần Thơ: Bán đấu giá tài sản nộp ngân sách gần 600 triệu

Mới đây, UBND TP Cần Thơ có báo cáo về tình hình tổ chức và hoạt động đấu giá tài sản tại TP Cần Thơ năm 2019.

Theo đó, về tổ chức, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản có 20 người, trong đó có bốn đấu giá viên (gồm một giám đốc, một phó giám đốc và hai đấu giá viên). Doanh nghiệp đấu giá tài sản có tám đơn vị với 44 người thì có 22 đấu giá viên.

Năm 2019, các tổ chức đấu giá tài sản trên địa bàn TP thực hiện 154 cuộc đấu giá thành với tổng giá khởi điểm gần 698 tỉ đồng. Tổng giá trị tài sản bán được gần 715 tỉ đồng. Tỉ lệ chênh lệch giữa giá bán so với giá khởi điểm là hơn 17 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 567 triệu đồng.

Trong đó, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản đã tổ chức đấu giá thành được 86 cuộc với tổng giá trị tài sản khỏi điểm gần 224 tỉ đồng, giá bán gần 236 tỉ đồng. Mức chênh lệch giữa giá bán so với giá khởi điểm là hơn 12 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 464 triệu đồng.

Các doanh nghiệp đấu giá tài sản đã tổ chức đấu giá thành được 68 cuộc với tổng giá trị khởi điểm là hơn 474 tỉ đồng, giá bán gần 479 tỉ đồng. Mức chênh lệch giữa giá bán so với giá khởi điểm là hơn 4,8 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 103 triệu đồng.

Khó khăn, vướng mắc theo báo cáo là việc thu hồi chi phí đã ứng trước để niêm yết đấu giá đối với tài sản thi hành án chưa có giải pháp giải quyết dứt điểm, nợ đọng còn ở mức cao.

Công tác niêm yết tài sản tại địa phương nơi có bất động sản chưa có sự nhất quán giữa tổ chức đấu giá tài sản và địa phương nên dẫn đến việc niêm yết tài sản bị chậm trễ.

Từ những khó khăn, vướng mắc trên, UBND TP Cần Thơ đề xuất, kiến nghị Bộ Tư pháp tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về đấu giá tài sản cho cán bộ quản lý và đấu giá viên về đấu giá tài sản. Quy định chế độ phụ cấp nghề nghiệp cho đấu giá viên làm việc tại Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm