Cần Thơ thống nhất trả lại 20 viên kim cương cho chủ tiệm vàng

Liên quan đến vụ đổi 100 USD, chiều 6-11, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam đã trực tiếp làm việc với ông Lê Hồng Lực (chủ tiệm vàng Thảo Lực) để nghe trình bày ý kiến liên quan đến quyết định xử phạt hành chính ngày 4-9 của UBND TP Cần Thơ.

Tại buổi làm việc, ông Lực đề nghị UBND TP xem xét trả lại tài sản là 20 viên kim cương cùng gần 20.000 hột đá nhân tạo (trị giá gần 550 triệu đồng) cho gia đình ông và không xử phạt đối với số kim cương và đá nhân tạo. Bởi vì ông cho rằng đây là tài sản của gia đình ông tích lũy, để dành cho con cháu, không phục vụ mua bán kinh doanh.

Ông Lực nói do không am hiểu pháp luật nên đã không trình bày rõ nguồn gốc số tài sản này với cơ quan có thẩm quyền, đồng thời do số tài sản mua nhiều lần, nhiều năm, không kinh doanh nên ông không quan tâm đến các chứng từ mua bán. Vì vậy, ông Lực xin UBND TP miễn phạt đối với số tài sản này. 

Đối với số tiền 100 USD, ông Lực đồng ý tịch thu và xử phạt theo cơ quan thẩm quyền và không có khiếu nại gì. Ngoài ra ông cũng không khiếu nại nội dung khác của quyết định xử phạt hành chính ngày 4-9.

 

Ông Lê Hồng Lực

Sau khi nghe ông Lực trình bày và ý kiến của cơ quan chức năng, ông Trương Quang Hoài Nam yêu cầu cơ quan chức năng sớm tiến hành các thủ tục cần thiết xem xét hủy bỏ một phần quyết định xử phạt hành chính ngày 4-9 của UBND TP Cần Thơ liên quan đến hành vi kinh doanh không rõ nguồn gốc xuất xứ và trả lại tang vật cho tiệm vàng.

Tại buổi gặp mặt, ông Lực bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với UBND TP Cần Thơ và các cơ quan chức năng đã xem xét có lý có tình nội dung đơn đề nghị của ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm