Cấp cứu 1 dược sĩ tham ô tiền tỉ bị sốc nặng với mức án

Ngày 4-4, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phan Văn Lợi (nguyên cán bộ khoa Dược, BV Nguyễn Tri Phương) 15 năm tù về tội tham ô tài sản.

Ngay sau khi tòa tuyên án, bị cáo Lợi (hiện tại ngoại) do sốc với mức án nên đã bị choáng, dẫn đến phải nhờ đồng nghiệp hỗ trợ đưa đi cấp cứu.

Xe cấp cứu đến tòa và đưa bị cáo Lợi đi cấp cứu.

Tại phiên xử, phó giám đốc BV Nguyễn Tri Phương đề nghị tòa xem xét mức án nhẹ cho bị cáo Lợi - thuộc cấp của mình. HĐXX cũng xem xét nhân thân, khắc phục hậu quả và lao động chính trong nhà để giảm phần nào hình phạt cho bị cáo.

Theo hồ sơ, từ tháng 8-2014 đến tháng 10-2015, Lợi chịu trách nhiệm cấp, phát 98 loại thuốc. Lợi dụng công việc được giao, Lợi đã chiếm đoạt 41 loại thuốc, đem ra bán cho nhà thuốc tư nhân, chiếm đoạt trên 1 tỉ đồng.

Lợi thấy khâu quản lý của bệnh viện có sơ hở về chương trình quản lý cấp, phát thuốc cho bệnh nhân trên máy tính, như có những loại thuốc không đủ để phát, nhân viên phải sửa lại số thuốc thực tế cho phù hợp. Từ đó Lợi đã sửa chữa 186 phiếu trả lại thuốc, hóa chất, vật dụng y tế tiêu hao; làm giảm số thuốc trên phiếu, tăng số lượng thuốc so với thực tế đã phát.

Bị cáo Lợi lúc tòa nghị án.

Sau khi vụ việc bị bại lộ, Lợi bị khởi tố nhưng cho tại ngoại. Lãnh đạo và một số đồng nghiệp liên quan không bị truy cứu hình sự vì cơ quan tố tụng xét họ do tin tưởng nên không phát hiện hành vi tham ô của Lợi, hậu quả vụ án cũng đã được khắc phục.

Nhà thuốc tư nhân mua thuốc của Lợi tuồn ra cũng "thoát" truy cứu hình sự vì không biết thuốc mà Lợi bán là do phạm tội mà có.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.