Cặp đôi chuyển giới và 6 vụ lừa khách mua dâm

TAND TP.HCM vừa xử phúc thẩm đã bác kháng cáo, y án Huỳnh Nguyên Hữu (SN 1996, ngụ quận 6) hai năm tù, Lương Hoàng Phú (SN 1994, ngụ huyện Bình Chánh) một năm tù về tội trộm cắp tài sản.

HĐXX đồng tình với VKS bác các kháng cáo vì không có tình tiết gì mới đặc biệt để xem xét.  

Tại tòa, bị cáo Hữu vắng mặt, bị cáo Phú có luật sư bào chữa. Cả hai đều có kháng cáo xin giảm án. Bị cáo Phú xin được hưởng án treo do chỉ hưởng lợi 4,6 triệu đồng...

Theo bị cáo Phú, mình cũng là người chuyển giới như Hữu, quen nhau trên mạng xã hội và trong vụ án này không có bàn bạc, tổ chức gì...

Bị cáo Phú (phải) kháng cáo xin được hưởng án treo. Ảnh: HY

Theo hồ sơ, Hữu là người đã phẫu thuật chuyển giới từ nam sang nữ. Do không có tiền tiêu xài, Hữu rủ Phú đi trộm cắp tài sản.

Cả hai hẹn gặp nhau trước cửa một bệnh viện rồi chở nhau đến khu vực đường Bình Long, quận Tân Phú, TP.HCM giả làm gái bán dâm đứng tìm khách.

Khi có khách mua dâm, Hữu sẽ dẫn đến các khách sạn, nhà nghỉ gần đó. Lợi dụng sơ hở của khách, Hữu sẽ lấy trộm tiền hoặc điện thoại rồi nhanh chóng rời khỏi. Phú chờ sẵn xe ở ngoài để chở Hữu tẩu thoát.

Tài sản lấy được cả hai sẽ chia theo tỉ lệ Hữu 80% còn lại của Phú. Trong đó điện thoại di động trộm được sẽ đem bán cho cửa hàng của Phạm Văn Bảy (SN 1994) tại quận 11. 

Tối 10-4, Hữu vào khách sạn trên đường Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú) bán dâm. Phú bí mật đi theo đứng chờ sẵn phía ngoài. Lợi dụng lúc khách nam vào nhà vệ sinh tắm, Hữu lấy trộm 5,7 triệu đồng và điện thoại iPhone 7 rồi bỏ chạy. Khi đến đường Minh Phụng (phường 9, quận 6), trinh sát đeo bám đã bắt được Hữu và Phú cùng tang vật. 

Tại CQĐT, cả hai khai nhận đã thực hiện sáu phi vụ từ ngày 17-3 đến ngày bị bắt, chiếm đoạt 34,3 triệu đồng.

Xử sơ thẩm, TAND quận Tân Phú đã tuyên phạt các bị cáo mức án trên. Theo tòa, bị cáo Hữu có nhân thân xấu, nhiều lần bị kết án về tội trộm cắp dù đã được xóa án tích nhưng lại tiếp tục rủ rê, xúi giục Phú cùng thực hiện hành vi phạm tội.

Ngoài ra, tòa còn tuyên phạt Bảy 30 triệu đồng về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm