Cậu cưỡng dâm cháu ruột có bầu rồi đưa cháu đi bỏ thai

Ngày 30-3, TAND huyện Châu Thành (Tiền Giang) xử sơ thẩm tuyên phạt Lê Văn Chưa (sinh năm 1974) 12 năm tù về tội cưỡng dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, .

Theo hồ sơ, em NTL (15 tuổi) là cháu ruột, sinh sống cùng nhà với bị cáo Chưa.

Bị cáo Chưa tại HĐXX. Ảnh: NAM AN

Sau khi cha mẹ em L. mất, năm 2014 L. chuyển về sống cùng Chưa và bà ngoại. Chưa là người trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng em L. trong thời gian này.

Khuya ngày 29-10-2018, Chưa nảy sinh ý định giao cấu với em L. nên vào phòng ngủ và “quan hệ” với L.. Biết Chưa là người chăm sóc và trực tiếp nuôi dưỡng mình nên em L. không dám kêu la mà miễn cưỡng để bị cáo thực hiện hành vi.

Kể từ tháng 4-2019, cứ khoảng một tuần Chưa lại quan hệ với em L. một lần. Đến khi sự việc bị phát hiện, Chưa đã quan hệ với bị hại tất cả 30 lần.

Tháng 6-2019, thấy em L. thường xuyên bị chảy máu cam nên Chưa đưa đi khám thì phát hiện bị hại đã mang thai. Chưa tiếp tục đưa em L. đến Bệnh viện Từ Dũ khám thì lúc này thai nhi đã 21-22 tuần tuổi.

Thấy em L. còn nhỏ, hơn nữa thấy Chưa có biểu hiện nghi vấn nên Bệnh viện đã thông báo sự việc đến Công an địa phương và thông tin đến Hội bảo vệ quyền và trẻ em TP.HCM.

Tại CQĐT, em L. xác định bị cáo Chưa có hành vi "quan hệ" với mình từ năm 2014, nhưng không có việc khống chế, đe dọa, ép buộc hay hứa hẹn gì. Ngoài ra không có chứng cứ nào khác nên không có cơ sở để xử lý Chưa về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Tại tòa, bị cáo khai nhận hành vi của mình. Bị cáo khai, để  tránh bị nghi ngờ, khi đưa em L. đi phá thai, Chưa nói bản thân là hàng xóm, thấy em L. đáng thương nên đưa đi. Tuy nhiên, trước thái độ của bị cáo, các bác sĩ đã đặt ra nghi vấn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...