Cha ruột và mẹ kế bạo hành con trai 9 tuổi như thời trung cổ

Ngày 30-8, nguồn tin của PV cho biết dự kiến vào sáng mai (31-8), TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) sẽ mở phiên sơ thẩm xét xử Trần Hoài Nam cùng Phạm Thị Tú Trinh (đều 35 tuổi, trú tại quận Ba Đình) về hai tội danh hành hạ con và cố ý gây thương tích.

Nam và Trinh chính là đôi vợ chồng đã có hành vi bạo hành dã man cháu TNK (sinh năm 2008, con ruột của Nam) trong suốt một thời gian dài, bị phát hiện và gây phẫn nộ dư luận vào tháng 12-2017 vừa qua.

Cháu TNK tại thời điểm được ông bà đón về, sau khi phát hiện bị bạo hành suốt thời gian dài.

Cha mẹ ly hôn, con sống trong đòn roi

Theo cáo trạng, năm 2007 Trần Hoài Nam kết hôn cùng chị Nguyễn Thúy Ngân (35 tuổi) và có hai con chung là TNK và TKĐ (sinh năm 2011). Đến tháng 8-2014, hai vợ chồng ly hôn, Nam trực tiếp nuôi và chăm sóc cháu TNK, còn chị Ngân chăm sóc cháu TKĐ.

Hai năm sau, Nam kết hôn với Phạm Thị Tú Trinh. Do mâu thuẫn với mẹ đẻ, Nam và Trinh cùng cháu TNK rời bỏ nhà để chuyển ra sinh sống tại một khách sạn ở quận Ba Đình. Tháng 8-2016, K. bị vợ chồng Nam cho nghỉ học nhằm cách ly không cho cháu gặp mẹ đẻ và ông bà nội.

Do K. hay nghịch ngợm và không nghe lời, Nam cùng Trinh đã nhiều lần đánh cháu. Nam dùng muỗng bằng inox đánh vào đầu con mình, dùng móc quần áo bằng nhôm duỗi ra, cuốn băng dính tạo thành roi đánh vào tay, chân và người K. Thậm chí Nam dùng tay tát vào mặt, dùng chân đá, đạp vào người gây nhiều thương tích rách da chảy máu cho con trai. Nam còn mắng chửi, xưng hô “mày, tao” với con, phạt cháu đứng ngoài ban công đến tối mới cho vào ngủ.

Những lần Nam đánh K., Trinh đều có mặt và biết sự việc. Tuy nhiên, người phụ nữ không những không can ngắn mà cũng nhiều lần chửi mắng, xưng hô “mày, tao” và dùng tay tát vào mặt bé trai.

Đến tháng 5-2017, để tránh K. tìm gặp ông bà nội và mẹ đẻ, Nam cùng Trinh tiếp tục chuyển trọ tới quận Cầu Giấy. Tại đây, do K. vẫn nghịch ngợm và không nghe lời nên hai vợ chồng này càng đánh cháu nhiều hơn.

Nam gộp nhiều móc quần áo thành một chiếc roi lớn rồi đánh con trai, dùng muỗng múc canh đánh vào đầu, lõi giấy màng bọc thực phẩm đánh vào mắt, tay đeo nhẫn tát qua lại nhiều lần vào mặt, chân tay đấm đá,… Trung bình, cứ một tuần thì Nam đánh con ba lần.

Cùng với chồng, Trinh cũng “tích cực” bạo hành cháu K. Nữ bị cáo mắng chửi, dùng tay tát vào mặt, dùng đũa gỗ vụt vào tay và người, dùng muỗng bằng inox đánh vào đầu cháu K.         

Trần Hoài Nam thực nghiệm lại hành vi bạo hành dã man con trai.

Bắt nghỉ học, đánh gãy xương sườn

Đặc biệt, từ tháng 9-2017, Nam và Trinh thống nhất không cho K. cắt tóc, đi chơi, nhiều lần phạt cháu ngủ ngoài phòng khách, thậm chí bỏ mặc cháu ngủ dưới nền nhà. Khi cả hai đi vắng thường để cháu ở nhà một mình tự nấu ăn, khóa cửa không cho cháu vào phòng ngủ, có khi phạt cháu uống nước mắm vì nghịch ngợm.

Ngày 30-11-2017, Nam đi làm về phát hiện K. tiểu tiện ở cửa phòng ngủ nên đã dồn cháu vào góc tường phòng khách, dùng chân đạp vào sườn trái khiến cháu bị đau. Khi K. quay lại thì tiếp tục bị cha mình đạp vào sườn nên ngã quỵ xuống. Chứng kiến toàn bộ sự việc nhưng cả Nam và Trinh đều không cho cháu đi khám hay điều trị ở đâu. Các ngày sau đó, Nam cùng Trinh liên tục đánh, tát vào đầu và các vùng cơ thể của cháu K., gây nhiều tổn thương.

Do quá lo sợ bị đánh đập, cháu K. bỏ trốn khỏi nơi trọ, bắt xe bus về nhà ông bà nội. Phát hiện cháu mình có hàng loạt vết thương, ông bà đã trình báo công an. Nam, Trinh lần lượt ra đầu thú.

Kết quả điều tra, công an xác định cháu K. có tổng cộng bốn vết thương vùng đỉnh đầu và khoảng 60 vết sẹo khắp cơ thể; đặc biệt cháu bị gãy năm xương sườn… Trong số này, Nam gây ra 22% tổn hại sức khỏe cho con trai, còn Trinh là 3%.

Ngoài ra còn nhiều vết sẹo cũng như thương tích khác được K. khai rằng do Nam và Trinh đánh đập nhưng cả hai bị can đều chối tội, vì vậy không có đủ căn cứ kết luận.

VKSND quận Cầu Giấy quyết định truy tố Trần Hoài Nam về hai tội hành hạ con và cố ý gây thương tích; Phạm Thị Tú Trinh về tội hành hạ con.

Riêng với hành vi gây thương tích cho K. 3% sức khỏe của Trinh, do tính chất và hậu quả có mức độ nên trước đó Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định xử phạt hành chính bị can này về hành vi xâm hại đến sức khỏe người khác theo Nghị định 167/2013.

Trần Hoài Nam và Phạm Thị Tú Trinh là những người trực tiếp có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng cháu TNK nhưng không những không làm tròn trách nhiệm của người cha, người mẹ mà còn thường xuyên chửi mắng, đánh đập gây đau đớn về thể xác cũng như tinh thần cho cháu.

K. đang ở độ tuổi cần được đến trường để học tập, vui chơi với bạn bè cùng trang lứa thì Nam, Trinh đã không cho cháu đi học trong thời gian dài, làm cản trở sự phát triển bình thường về nhận thức và tâm lý của cháu. Việc cháu được gặp mẹ, ông bà là nhu cầu tình cảm thiết yếu, chính đáng tuy nhiên Nam và Trinh đã không cho cháu gặp trong suốt một thời gian dài.

Cháu còn nhỏ tuổi, nhận thức chưa đầy đủ nên đôi khi còn nghịch ngợm, không nghe lời. Đáng lẽ Nam và Trinh phải nhắc nhở, hướng dẫn, chỉ bảo cho cháu thì lại áp dụng phương pháp phản giáo dục, trái đạo đức xã hội bằng cách phạt cháu phải uống nước mắm, phạt đứng ngoài ban công hàng giờ đồng hồ đến tối mới cho vào ngủ, không cho cháu đi cắt tóc trong nhiều tháng, không cho cháu chơi đồ chơi, không cho giao lưu bạn bè,…

Cáo trạng của VKSND quận Cầu Giấy 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm