Cháu bé chết oan vì kẻ rối loạn nhân cách yêu cuồng

Ngày 8-5, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo yêu cầu tăng án đối với bị cáo Vũ Đình Tôn (44 tuổi), y án tù chung thân về tội giết người.

Trước đó, TAND tỉnh Bình Phước xử sơ thẩm tuyên mức án trên và buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân gần 50 triệu đồng. Mức án này do tòa xem xét Tôn có phần bệnh tâm thần. Gia đình nạn nhân kháng cáo cho rằng Tôn hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện tâm thần. HĐXX nhận định kết quả giám định tâm thần là đánh giá của cơ quan chuyên môn, việc xét xử phải áp dụng các quy định của pháp luật.

Bị cáo Tôn tại tòa.

Theo hồ sơ, ra tù sau thời gian chấp hành 14 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em, Tôn đến sinh sống và làm thuê tại xã Đường 10, huyện Bù Đăng. Tại đây, Tôn quen và chơi thân với vợ chồng anh X. và có tình cảm với em vợ anh X. 

Tháng 8-2014, em vợ anh X. đi làm công nhân tại TP.HCM và không liên hệ gì với Tôn. 

Nhớ người trong mộng, Tôn hay hỏi chuyện thông qua con trai anh X. (SN 2006). Trưa 19-9-2014, Tôn đi bộ đến trường đứa bé. Trong lúc nói chuyện, biết vài ngày nữa dì của bé về nhà chơi. 

Nghĩ rằng người trong mộng lần này về sẽ đưa người yêu mới ra mắt nên Tôn nảy sinh ý định giết đứa bé để chị này phải ân hận và đau khổ.

Tôn rủ đứa trẻ đi bắt chim với ý định đưa ra ao nước gần trường dìm chết. Nghe Tôn dụ, bé trai rủ thêm bạn học đi cùng. Lúc này, Tôn nảy sinh ý định giết luôn cả hai đứa bé để bịt đầu mối.

Ra đến ao, Tôn đẩy cả hai xuống. Do nước cạn, hai cháu bé leo lên bờ chạy trốn. Tôn lập tức đuổi theo bắt được con trai anh X. Sau đó, Tôn đã treo cổ cháu bé lên cây điều khiến cháu bé tử vong.

Ngày 20-9-2014, Tôn ra cơ quan công an đầu thú. 

Quá trình giải quyết vụ án, cơ quan giám định pháp y tâm thần xác định Tôn bị rối loạn nhân cách cảm xúc, hạn chế nhận thức và điều khiển về hành vi.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm