Chết thảm vì vay tiền chơi bạc nhưng không trả

TAND Cấp cao TP.HCM vừa xử phúc thẩm, tuyên y án sơ thẩm 14 năm tù đối với bị cáo Trương Văn Mão (ngụ Quảng Trị) về tội giết người.

Trong vụ án này, ngoài Mão ra còn có 9 bị cáo khác đã bị TAND tỉnh Bình Dương xét xử sơ thẩm về tội danh trên. Tuy nhiên chỉ có bị cáo Mão kháng cáo.

Bị cáo Mão tại tòa. Ảnh: C.H

HĐXX nhận định, tại tòa bị cáo cung cấp thêm tình tiết giảm nhẹ là giấy chứng nhận một người bác họ có huân chương kháng chiến. Tuy nhiên, HĐXX nhận thấy tình tiết này không được chấp nhận nên tuyên mức án như trên.

Theo hồ sơ, Tám hiện đang làm công nhân tại Bình Dương, Mão là anh ruột của Tám.

Khoảng đầu tháng 9-2019, Tám và Trần Phương Vũ (sinh năm 1986, Bình Dương) cùng hai đồng nghiệp khác đánh bài ăn tiền tại công ty. Vũ thua nên mượn Tám 20 triệu đồng, hứa trả dần mỗi tháng 3 triệu đồng khi nhận lương.

Chiều 14-9-2019, sau khi nhận lương, Tám gặp Vũ đòi tiền nhưng anh này không trả. Tối cùng ngày, Tám tiếp tục đến gặp Vũ đòi nợ thì bị anh này và ba người bạn xông vào đánh nên bỏ chạy.

Sau đó, Tám đến phòng trọ của Mão để kể lại sự việc và rủ Mão cùng một số đồng phạm khác mang tuýp sắt, dao đến tìm Vũ tại phòng trọ. 

Lúc này, Vũ cùng vợ con đang ngủ nên không mở cửa. Thấy vậy, nhóm của Tám phá cửa xông vào phòng dùng dao, ống tuýp, mũ bảo hiểm tấn công Vũ khiến nạn nhân tử vong. 

Chủ nhà trọ tri hô cũng bị hai đối tượng đánh bị thương. Vợ Vũ bế con chạy đi kêu người đến cứu nên thoát nạn. Sau đó, cả nhóm lên xe tẩu thoát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm