Chỉ 1 câu nói “Mần đi có chi anh lo”, lãnh 11 năm tù

Ngày 1-9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự, xử sơ thẩm vụ án giết người đối với hai bị cáo Chu Đình Dương (24 tuổi) và Lê Hồng Trung (33 tuổi, cùng trú phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò, Nghệ An).

Bị cao Dương và Trung lúc HĐXX vào nghị án.

Theo hồ sơ, ngày 17-3, Dương và Trung cùng nhóm bạn đến quán bar ở phường Nghi Hương (thị xã Cửa Lò) để chơi.

Đến khoảng 23h cả bọn tính tiền đi về thì xảy ra cãi nhau giữa Trung với nhân viên quán bar về việc tính sai tiền uống bia.

Lúc này, anh Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1985, trú phường Nghi Tân) là khách của quán bar chửi Dương và dùng chân đạp một phát vào người Dương làm Dương lảo đảo ngã xuống và nói “bây thích chi?”.

Thấy thế Trung liền nói với Dương: “Mần đi có chi anh lo”. Nghe Trung nói, Dương lấy con dao bấm có sẵn trong người đâm một nhát trúng vào vùng bụng bên trái của Hùng.

Sau khi gây án, Dương cất dao vào người và bỏ trốn khỏi hiện trường. Anh Hùng bị đâm trọng thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An. Nhưng do vết thương quá nặng, đến 2h ngày 18-3 nạn nhân tử vong.

HĐXX tuyên án.

Tại tòa, bị cáo Dương thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải và xin được giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa, Trung thừa nhận có nói với Dương câu "Mần đi có chi anh lo" và sau đó, Dương đã dùng dao đâm chết anh Hùng.

HĐXX sơ thẩm nhận định, Trung là người xúi giục và giúp về mặt tinh thần và ý chí để Dương đánh anh Hùng, thể hiện sau khi anh Hùng đạp vào chân Dương thì Trung có nói "Mần đi có chi anh lo". Lúc đó, Dương dùng dao đâm anh Hùng dẫn đến tử vong. Hành vi đó của Trung là đồng phạm với Dương gây ra cái chết cho anh Hùng nên Trung đã phạm vào tội giết người.

Gia đình bị hại đưa ảnh nạn nhân đến tham dự phiên tòa.

Hành vi của Dương dùng con dao bấm đâm chết anh Hùng là có tính chất côn đồ, cần xử phạt nghiêm minh để răn đe, phòng ngừa chung.

Sau xem xét vai trò phạm tội của từng bị cáo và tình tiết giảm nhẹ của các bị cáo, HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt Chu Đình Dương 15 năm tù và Lê Hồng Trung 11 năm tù cùng về tội giết người.

Về dân sự, Toà tuyên buộc Dương và Trung phải bồi thường cho gia đình bị hại 160 triệu đồng (mỗi bị cáo 80 triệu đồng). Trong đó, Trung đã bồi thường đủ 80 triệu đồng và Dương đã bồi thường được 20 triệu đồng, còn phải bồi thường tiếp 60 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm