Chị công nhân lượm được 5 lượng vàng thắng kiện nhà máy rác

Cụ thể, Tòa tuyên buộc công ty phải nhận chị Mai trở lại làm việc và bồi thường thiệt hại cho chị Mai hơn 76 triệu đồng.

HĐXX lập luận, quyết định sa thải chị Mai do ông Tô Công Lý, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH xây dựng, thương mại Công Lý ký là trái luật. Cụ thể, Quyết định này không đưa ra căn cứ điều luật nào để sa thải chị Mai, tức là đã sai về hình thức.

Về nội dung, phía công ty cho rằng chị Mai đã vi phạm quy định nội bộ, nhưng quy định nội bộ của công ty chưa được đăng ký với cơ quan thẩm quyền nên HĐXX bác.

Chị Phạm Tuyết Mai.

Ngoài ra, HĐXX còn vạch ra hai điểm sai khác. Đó là việc công ty ký hợp đồng lao động lần 3 với chị Mai nhưng vẫn để hợp đồng có thời hạn. Lý ra phải là hợp đồng không xác định thời hạn mới đúng luật. Ngoài ra, quá trình họp xem xét hình thức kỷ luật của chị Mai không có đại diện người sử dụng lao động, tức Công ty TNHH xây dựng và thương mại Công Lý.
Như chúng tôi đã thông tin, chị Mai bị sa thải sau sự vụ nhặt được 5 lượng vàng trong rác. Cụ thể, vào ngày 4-8-2014, trong lúc làm việc ở một dây chuyền xử lý rác, chị Mai nhặt được khoảng 5 lượng vàng.
Quản lý nhà máy rác Cà Mau yêu cầu chị nộp số vàng lại nhưng chị không đồng ý. Sau đó, chị và cả Ban quản lý nhà máy rác cùng báo Công an đến giải quyết, số vàng bị Công an tạm giữ, thông báo cho người mất đến nhận.
Tuy nhiên, sau đó, quản lý nhà máy rác đã họp và thống nhất kết luận chị Mai nhặt vàng không bàn giao là vi phạm quy định về việc ra vào cổng và chống trộm của đơn vị mình. Từ đó đề xuất công ty sa thải chị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm