Chỉ vì bụi dính xe máy, người chết kẻ đi tù cả đời

Ngày 22-3, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thi (Gum) tù chung thân, Nguyễn Văn Cum (Bầu) 12 năm tù cùng về tội giết người. Ngoài ra, tòa còn tuyên buộc cả hai anh em Thi, Cum cùng liên đới bồi thường chi phí điều trị, mai táng, tổn thất tinh thần và cấp dưỡng nuôi một người con của bị hại tổng cộng 285 triệu đồng.

Hai anh em Thi (phải) và Cum nghe tòa tuyên án ngày 22-3. Ảnh: N.NAM

Theo cáo trạng, Thi (33 tuổi) và Cum (31 tuổi) là hai anh em ruột, cùng ngụ phường Tân Phú, quận Cái Răng.

Ngày 24-10-2016, cả hai được nhận vào làm tại công trình xây dựng nhà phố gồm 12 căn ở khu dân cư 586 (phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Bốn ngày sau, khoảng 9 giờ, Thi, Cum và hai người nữa chuẩn bị xả bê tường căn nhà G9/14, nhìn thấy có nhiều xe máy của công nhân đến làm để gần sợ bị bụi nên Thi có hô to để mọi người biết nhưng không có ai đến dẫn xe đi.

Một lúc sau, chị L. và chị T. (em gái L., cũng là người làm hồ) đến nhìn thấy xe bị bụi nên có phản ứng với anh em Thi. Hai bên xảy ra cự cãi dẫn đến xô xát. Chồng T. chạy lại cự cãi với Thi thì được mọi người can ngăn.

Thi (áo đen) và Cum chờ tòa nghị án ngày 22-3. Ảnh: N.NAM

Cum lấy xe chở Thi về. Trên đường về vẫn còn tức chồng của T. nên Thi kêu Cum quay xe lại tìm đánh trả thù nhưng không gặp nên cả hai về nhà.

Đến 12 giờ 30, Thi chuẩn bị sẵn dao bỏ vào túi quần kêu Cum chở tới công trình. Cum đậu xe bên ngoài, Thi vào công trình tìm chồng của T. nhưng không gặp nên hai anh em chạy xe bỏ đi.

Có người trong công trình thấy Thi mang dao nên điện thoại cho gia đình chị em L. đề phòng.

Đến 12 giờ 50, Cum chở Thi quay lại tìm chồng của T. Sau đó, cả hai anh em Thi cùng xông vào tấn công chồng của T., đến khi có người tri hô lên mới bỏ đi.

Chồng của T. được đưa đi cấp cứu, đến 17 giờ 30 cùng ngày tử vong. Nguyên nhân tử vong do choáng mất máu cấp sau đứt thủng tim.

Đến 22 giờ cùng ngày hai anh em Thi ra đầu thú.

Theo tòa hành vi của cả hai em Thi, Cum là vô cùng nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà dẫn tới xô xát, chết người nên cần phải xử phạt thật nghiêm. Những vết đâm trên người bị hại do Thi gây ra chủ yếu nên Thi phải chịu trách nhiệm chính. Từ đó, tòa đã tuyên phạt như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm