Chỉ vì cái cổng rào, người mang thương tật, kẻ vào tù

Ngày 20-4, TAND TP Cần Thơ xét xử phúc thẩm đã bác kháng cáo kêu oan của hai anh em bị cáo Nguyễn Văn Được (39 tuổi), Nguyễn Văn Hận (33 tuổi). Tòa chấp nhận kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt của các bị hại, tuyên phạt hai bị cáo mỗi người sáu năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích.

Hai anh em bị cáo Được, Hận nghe tòa tuyên án ngày 20-4. Ảnh: NHẪN NAM

Tại tòa, các bị cáo đều kêu oan, cho rằng không đánh các bị hại, không làm gì ai hết, mong tòa xem xét, giải oan cho các bị cáo.

Phát biểu quan điểm, đại diện VKS đề nghị sửa án sơ thẩm, tăng hình phạt đối với bị cáo Được (từ hai năm lên) năm năm tù.

HĐXX nhận định, các chứng cứ tại hồ sơ đủ để kết luận hành vi phạm tội của các bị cáo. Lời khai các nhân chứng, người liên quan, thể hiện bị cáo Hận cầm gạch ném trúng đầu bị hại Huỳnh. Cả Hận và Được đánh ông Mừng ngã xuống đường… Thời điểm các bị cáo đánh ông Mừng 73 tuổi, thuộc trường hợp gây thương tích cho người già.

Bị cáo Hận có nhân thân xấu, năm 2015 từng bị phạt hành chính hai lần về hành vi vận chuyển hàng cấm.

Từ đó, tòa phúc thẩm tuyên chấp nhận kháng cáo của hai bị cáo và tuyên án như trên. Sau khi nghe tòa tuyên án, hai anh em bị cáo ôm nhau khóc.

Sau khi nghe tuyên án, hai anh em bị cáo ôm nhau khóc nhưng được cảnh sát hỗ trợ tư pháp tách ra. Ảnh: NHẪN NAM

Theo bản án sơ thẩm, hai gia đình, cha của hai bị cáo và ông Đặng Mừng có mâu thuẫn trước đó về tranh chấp lối đi chung.

Khoảng 17 giờ ngày 10-3-2018, Hận tổ chức tiệc nhậu tại nhà cùng hai người bạn. Đến khoảng 19 giờ, nghỉ nhậu, Hận đưa hai bạn ra đường quốc lộ 91 để về nhà. Khi đi đến cửa rào của nhà ông Mừng, Hậu cự cãi với con ông Mừng về việc rào lối đi.

Anh Đặng Cẩm Huỳnh và Đặng Hoàng Minh (con ông Mừng) đang ngồi uống trà trong sân nhà hàng xóm gần đó nghe cự cãi thì cả hai cũng chạy đến chỗ cửa rào nói đất tao mua, tao rào… Cùng lúc đó, vợ chồng Được đi đến cửa rào kêu Hận về.

Khi Huỳnh chọi gạch xong thì người trong hai gia đình đánh lộn, xô đẩy nhau... Sau đó, Hận chọi cục gạch trúng đầu Huỳnh. Được đánh vào mặt ông Mừng làm ông này té ngã xuống đường gây thương tích.

Nhiều người trong hai gia đình bị hại và bị cáo bị thương tích nhưng công an chưa chứng minh được người gây thương tích, sẽ tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý sau. Một số người từ chối giám định thương tích nên không có cơ sở xử lý.

Theo kết luận giám định, Huỳnh bị thương tích 45%, ông Mừng bị thương tích 57%.

Xử sơ thẩm vào tháng 1, TAND quận Ô Môn phạt Hận năm năm tù, Được hai năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích. Ngoài ra, tòa còn tuyên buộc hai bị cáo phải bồi thường cho hai bị hại số tiền hơn 100 triệu đồng. Sau đó các bị cáo và bị hại kháng cáo, tòa phúc thẩm đã xử như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm