Chiến sĩ công an trộm súng của sếp đem bán

Ngày 20-9, TAND quận Cái Răng, TP Cần Thơ đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mậu Quốc Cường (24 tuổi) ba năm tù về tội mua bán trái phép, chiếm đoạt vũ khí quân dụng. Các bị cáo Hồ Nhật An Khương (25 tuổi) bị phạt một năm sáu tháng tù và Lê Điền Khắc Huy (33 tuổi) một năm tù, cùng về tội mua bán trái phép vũ khí quân dụng. Ngoài ra, tòa còn tuyên tịch thu sung công đối với số tiền các bị cáo thu lợi bất chính. 

Tại tòa, các bị cáo khai nhận nội dung khớp với cáo trạng truy tố. Theo đó, khoảng 1 giờ sáng 22-12-2018, Cường (chiến sĩ Công an phường Tân Phú, quận Cái Răng) trực tại Công an phường Tân Phú. Lợi dụng không có người, Cường đi vào phòng ông PVD là phó trưởng công an phường, mở tủ làm việc lấy một khẩu súng quân dụng hiệu CZ83 số 208629 cùng một hộp tiếp đạn, trong có năm viên. Lấy súng đạn xong, Cường đem giấu vào tủ hồ sơ cá nhân của mình tại công an phường.

Các bị cáo, từ trái qua, Khương, Huy và Cường tại phiên tòa sơ thẩm  quận Cái Răng ngày 20-9. Ảnh: LC

Đến 9 giờ sáng cùng ngày, Cường lên mạng xã hội tìm kiếm người chào bán khẩu súng. Cường liên hệ được với Hồ Nhật An Khương (lấy tên giả là Khánh), sử dụng tài khoản Facebook “Tự vệ chuyên”. Cường và Khương thống nhất giá tiền khẩu súng và năm viên đạn nói trên là 20 triệu đồng, giao nhận tại bến xe tỉnh Bến Tre.

Khoảng 17 giờ cùng ngày, Cường đón xe khách đi Bến Tre gặp Khương lúc 23 giờ 30. Khương chở Cường đi tìm chỗ vắng để bắn thử súng và nói với Cường chỉ có 14 triệu đồng, xin thiếu 6 triệu đồng, Cường đồng ý…

Mua xong, Khương rao bán khẩu súng trên mạng xã hội Zalo và có người tên là “Hoa Anh Túc” hỏi mua với giá 65 triệu đồng nhưng hai bên chưa thống nhất được phương thức giao nhận. Sau đó  Khương nhờ bạn là Lê Điền Khắc Huy làm trung gian để môi giới với “Hoa Anh Túc”. Ngày 7-1, “Hoa Anh Túc” chuyển khoản cho Huy 65 triệu đồng. Hôm sau, Huy ra ngân hàng rút 61 triệu đồng đem về nhà trọ. Khương cùng vợ mang khẩu súng và ba viên đạn tới phòng trọ giao cho Huy để nhận 60 triệu đồng. Cùng ngày, Huy đóng gói khẩu súng và ghi là hộp định vị xe rồi gửi xe khách ra Hà Nội cho một người tên Ngô Anh Tuấn.

Ngày 9-3, tổ công tác Công an phường Phương Nam, TP Uông Bí, Quảng Ninh tuần tra tại chân cầu Đá Bạc phát hiện khẩu súng trên nhưng không còn viên đạn nào. Đến ngày 5-4, Công an tỉnh Quảng Ninh bàn giao khẩu súng trên cho Công an TP Cần Thơ.

Ngày 25 và 26-1, Cường, Khương, Huy bị bắt tạm giam. Sau đó cả ba đều thừa nhận hành vi phạm tội. Người tên Ngô Anh Tuấn ngụ Quảng Ninh nhưng người này đã bỏ địa phương đi đâu không rõ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm