Thủ tướng chỉ thị siết chặt quản lý kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tăng cường kiểm tra, phân tích dữ liệu thiết bị giám sát hành trình và trực tiếp thực hiện kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về điều kiện kinh doanh vận tải đối với các doanh nghiệp vận tải có nhiều xe vi phạm tốc độ và hành trình trong thời gian từ ngày 1-1-2015 đến nay và xử lý nghiêm theo quy định.
Cùng UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lập danh sách các xe ô tô chở khách hết niên hạn sử dụng, quá hạn đăng kiểm cung cấp cho Cục Cảnh sát giao thông, Công an các địa phương; và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng để phục vụ công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.
Thủ tướng cũng yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương đầu tư xây dựng các đường gom, các nút giao thông khác mức tại cácđiểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ mà có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.
Hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật nhằm siết chặt quản lý kinh doanh và các điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; tăng cường kết nối các phương thức vận tải; nâng cao năng lực, chất lượng và hiệu quả vận tải hành khách đường sắt, hàng không, đường thủy nội địa nhằm giảm áp lực cho vận tải đường bộ.

Thủ tướng chỉ thị siết chặt quản lý kinh doanh vận tải bằng xe ô tô ảnh 1
CSGT đang xử lý một trường hợp vi phạm

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm đối với xe ô tô chở khách, chú trọng tuần lưu. Phối hợp với các đơn vị của ngành giao thông vận tải để kiểm tra, phát hiện và xử lý vi phạm đối với chủ xe, lái xe điều khiển phương tiện quá niên hạn sử dụng, quá hạn đăng kiểm tham gia giao thông; đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học, công nghệ, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trong phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách…

Thủ tướng yêu cầu hàng tháng các đơn vị phải có tổng hợp báo cáo gửi Thủ tướng về việc thức hiện chỉ thị này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm