Cho bạn mượn xe đi cầm và án mạng đau lòng

Tia Nhật Tâm (người Khmer) cùng nạn nhân Huỳnh Trúc Sơn là bạn với nhau từ nhỏ. Tháng 5-2016, Tâm cho Sơn mượn xe của gia đình mình để Sơn đem cầm lấy tiền trả nợ. Sau đó nhiều lần Tâm kêu đi chuộc xe để trả cho gia đình thì Sơn khất lần.

Bị cáo Tia Nhật Tâm tại tòa

Sáng 20-5-2016, Tâm tiếp tục kêu đi chuộc xe nhưng Sơn nói không có tiền nên không đi. Giữa hai người xảy ra xô xát. Tiện trên tạy cầm sẵn con dao Thái Lan, Tâm đã đâm Sơn rồi bỏ chạy.

Sau đó nghe tin Sơn đã chết, bị cáo gọi điện cho cha ruột chở đến Công an huyện Châu Thành đầu thú.

VKSND tỉnh Tây Ninh ra cáo trạng truy tố bị cáo Tâm về tội giết người theo điểm n, khoản 1, Điều 93, BLHS (tình tiết tăng nặng là có tính chất côn đồ).

Tại tòa, bị cáo Tâm thừa nhận hành vi phạm tội. Khi tòa hỏi nguyên nhân nào bị cáo đâm nạn nhân thì Tâm khai do Sơn đã không trả xe còn chửi thề với mẹ bị cáo.

Cũng tại tòa, gia đình nạn nhân cho biết đã được 35 triệu đồng tiền bồi thường của gia đình bị cáo, không yêu cầu bồi thường thêm và đề nghị tòa xử đúng người đúng tội.

VKS đề nghị phạt bị cáo Tâm từ 18 -20 năm tù vì hành vi là đặc biệt nghiêm trọng. Tòa nhận định phía bị hại có một phần lỗi là lấy xe của bị cáo đi cầm mà không chuộc lại, khiến Tâm bức xúc gây án. Cuối cùng tòa đã tuyên phạt bị cáo Tâm 20 năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm