Cho đi chữa bệnh, lãnh thêm án chung thân

Ngày 9-12, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đường dây mua bán ma túy "khủng" do Lê Thị Ngọc Tuyền (45 tuổi, ngụ Gò Vấp, TP.HCM) cầm đầu.

HĐXX chỉ giảm án cho bị cáo Trần Tuấn Anh (35 tuổi, ngụ Nghệ An) từ án tử hình xuống tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy vì xét thấy lời khai có nhiều mâu thuẫn và hàm lượng tinh chất chưa xác định được.

Cùng tội danh, bị cáo Nguyễn Văn Thắng (49 tuổi, “chồng hờ” bị cáo Tuyền) bị giữ nguyên án tử. 

Bị cáo Tuyền y án tù chung thân về các tội tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Tuyền là chủ mưu nhưng "thoát" án tử vì có con nhỏ. Bốn bị cáo khác mức án 9-17 năm tù về tội mua bán... và tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Theo hồ sơ, Tuyền là đối tượng nghiện ma túy. Từ năm 2009 Tuyền bị Công an quận Tân Bình truy nã về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trong thời gian bỏ trốn ở Campuchia, Tuyền quen biết và sống chung như vợ chồng với Thắng. Đến năm 2010, cả hai quay về Việt Nam sinh sống bằng nghề mua bán ma túy.

Các bị cáo tại phiên xử

Các bị cáo tại phiên xử.

Để tránh bị phát hiện, Tuyền đã thuê người làm giấy tờ giả mang tên khác để mua bán ma túy.

Những lần giao dịch mua bán, Thắng đều biết và là người trực tiếp đi nhận hàng, thử hàng.

Sau khi lấy hàng, Tuyền phân chia nhỏ theo yêu cầu của khách mua rồi trực tiếp đem bán hoặc giao cho Thắng đem bán lại với giá từ 70 đến 110 triệu đồng/g...

Vào thời điểm bị bắt giữ, công an thu giữ tại nơi ở của Tuyền hơn 7,3 kg ma túy tổng hợp, một khẩu súng ngắn ổ quay cùng 25 viên đạn và một số giấy tờ liên quan đến hành vi phạm tội của Tuyền.

Tổng cộng, từ khi hoạt động đến khi bị bắt, Tuyền đã mua bán 12,5 kg ma túy tổng hợp, Thắng giúp sức cho Tuyền mua bán trên 8,2 kg ma túy và Tuấn Anh trực tiếp bán cho Tuyền 3 kg ma túy tổng hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm